Đội tuyển Việt Nam gặp 2 đối thủ chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 9

Chiều ngày 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết và công bố Nhà tài trợ chính Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã tới dự sự kiện.

Với sự đồng hành của LPBank, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5-10/9, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình với sự tham gia của ba đội tuyển quốc gia gồm: Việt Nam, Nga và Thái Lan.

Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 được tổ chức trong dịp FIFA Days tháng 9, được đánh giá là sự kiện Bóng đá thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ và có ý nghĩa quan trọng đối với tuyển quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024, diễn ra vào cuối năm.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu 

Với sự tham dự của hai đội tuyển khách mời có chất lượng chuyên môn cao, giải đấu sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam cọ xát, nâng cao kỹ năng và chiến thuật, đồng thời cũng tạo điều kiện để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có dịp được thưởng thức những màn so tài hấp dẫn.

Đánh giá về sự kiện này, ông Dương Nghiệp Khôi- Tổng thư ký VFF cho biết: "VFF rất vui mừng khi LPBank không chỉ góp phần quan trọng trong công tác tổ chức giải đấu, mà còn thể hiện rõ nét sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam nói riêng và hoạt động phát triển của Bóng đá Việt Nam nói chung. VFF hy vọng rằng giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ mang lại những màn trình diễn hấp dẫn và là bước chuẩn bị quan trọng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2024".

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển Việt Nam với lực lượng các cầu thủ đang có phong độ cao nhất do HLV trưởng Kim Sang Sik tuyển chọn, dự kiến tập trung ngày 30/8/2024.

VFF và nhà tài trợ ký kết thỏa thuận tài trợ

Trên cương vị là nhà tài trợ chính của giải đấu, LPBank kỳ vọng sự đồng hành của ngân hàng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các đội tuyển quốc gia và người hâm mộ. Ông Hoàng Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc LPBank Cup 2024 khẳng định: LPBank luôn xác định rằng việc không ngừng góp sức vào tương lai của Thể thao nước nhà là một phần quan trọng trong phương châm "Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh" của Ngân hàng.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt vào lúc 20h00 các ngày 5/9  Việt Nam – Nga, ngày 7/9 Nga – Thái Lan, ngày 10/9 Việt Nam gặp Thái Lan.

Hiện đội tuyển Nga đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018. Trong thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng đội tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan được xem là đối thủ truyền thống của đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, đội tuyển xứ chùa Vàng đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua đội tuyển Việt Nam để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA.

Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt. Chất lượng đội hình của đội tuyển Thái Lan với những cái tên nổi bật như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… hứa hẹn là “thuốc thử” mạnh đối với đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang Sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

 

 

N.Hương, Ảnh:V.Duy

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Việt Nam gặp 2 đối thủ chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 9
  • Đội tuyển Việt Nam gặp 2 đối thủ chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 9