TP Hồ Chí Minh dẫn đầu tại giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia Roller Sports năm 2024

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia Roller Sports năm 2024 đã kết thúc với chất lượng chuyên môn cao. Thi đấu nổi trội và giành được 24 HCV, 21 HCB, 17 HCĐ, đội tuyển Roller Sports TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc về nhất toàn đoàn.

Diễn ra từ ngày 16 - 18/8, tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Hà Nội, giải Vô địch quốc gia và Vô địch các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 đã thu hút sự tham gia của 200 VĐV đến từ 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh. Các VĐV đã tranh tài 15 nội dung của Giải Vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải Vô địch các nhóm tuổi quốc gia thuộc các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Các VĐV đã cho thấy những màn biểu diễn đẹp mắt, những cuộc đua tranh hấp dẫn

Trong 3 ngày thi đấu, các VĐV xuất sắc nhất của Roller Sports trên khắp đất nước đã cho thấy những màn biểu diễn đẹp mắt, những cuộc đua tranh hấp dẫn.  Kết quả chung cuộc, các đại diện Roller Sports của TP. Hồ Chí Minh giành 24 HCV, 21 HCB, 17 HCĐ, qua đó xếp hạng Nhất toàn đoàn. Thành tích của đoàn TP. Hồ Chí Minh vượt khá xa so với đoàn đứng thứ Hai chung cuộc là Bắc Giang với 5 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ. Xếp vị trí thứ Ba toàn đoàn là Tiền Giang với 5 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. 

Một trong những gương mặt VĐV xuất sắc nhất, góp công lớn vào ngôi vô địch toàn đoàn của TP. Hồ Chí Minh phải nhắc tới là Huỳnh Thị Cẩm Ly. Cô gái này là chủ nhân của 5/24 tấm HCV  mà đoàn TP mang tên Bác giành được tại giải năm nay.

Trước đó, Cẩm Ly còn được biết đến với 2 tấm HCV giành được tại giải quốc tế ở Thiên Tân (Trung Quốc) vào năm 2023, khi đó đại diện của Việt Nam đang ở độ tuổi 16. Để có được thành công này, Cẩm Ly cho biết đã trải qua quá trình tập luyện rất chăm chỉ. Trong tương lai, Cẩm Ly mong muốn sẽ được góp mặt ở các giải quốc tế để tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm hướng tới mục tiêu giành nhiều thành tích tốt hơn nữa. 

Huỳnh Thị Cẩm Ly là chủ nhân của 5 tấm HCV tại giải năm nay

Chia sẻ về kết quả của giải đấu, Tổng Thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Thị Trang cho biết: Việc bổ sung thêm một số nội dung thi đấu cùng với sự góp mặt của hầu hết các gương mặt xuất sắc nhất của Roller Sports cả nước đã khiến giải đấu năm nay hấp dẫn hơn, chất lượng chuyên môn cao hơn. Thêm một dấu hiệu đáng mừng đó là việc xuất hiện thêm nhiều địa phương có VĐV tham gia tập luyện, thi đấu sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn Roller Sports trong tương lai.

Thành tích cụ thể của 3 đoàn dẫn đầu ở các cấp độ:

TP. Hồ Chí Minh: 24 HCV, 21 HCB, 17 HCĐ trong đó có 9 HCV, 6 HCB, 7 HCĐ ở nội dung Vô địch quốc gia; 15 HCV, 13 HCB, 10 HCĐ Vô địch các nhóm tuổi quốc gia.

Bắc Giang: 5 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ trong đó có 3 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ Vô địch quốc gia; 2 HCV, 1 HCB Vô địch các nhóm tuổi quốc gia.

Tiền Giang:  5 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ trong đó có 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ Vô địch quốc gia; 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ Vô địch các nhóm tuổi quốc gia.

A.T, ảnh LĐCC

Ảnh trong bài
  • TP Hồ Chí Minh dẫn đầu tại giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia Roller Sports năm 2024
  • TP Hồ Chí Minh dẫn đầu tại giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia Roller Sports năm 2024