Đức Sơn, Chúc An giành ngôi Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng

Sau 4 ngày tranh tài, với tinh thần “vượt qua mọi giới hạn”, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã chính thức khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Golfer Lê Chúc An đã bảo vệ thành công chức vô địch đầy kịch tính trong cuộc đua “tam mã” với Nguyễn Viết Gia Hân và Ngô Vĩnh Hoà ở bảng nữ. Lê Chúc An đạt tổng điểm (+1), cách biệt 2 gậy với Gia Hân và 3 gậy với Vĩnh Hoà.

Đức Sơn, Chúc An là chủ nhân các danh hiệu Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng

Trong khi đó, tại bảng nam, golfer Nguyễn Đức Sơn đạt tổng điểm 282 gậy (-6) sau 4 ngày thi đấu, trở thành nhà tân vô địch tại Giải. Đây cũng là lần đầu tiên Đức Sơn trở thành nhà vô địch Giải Vô địch Golf Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao thưởng, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức đã đánh giá cao những nỗ lực thi đấu đầy năng lượng và nhiệt huyết của các goler.

Trong 4 ngày thi đấu, các bạn đã phô diễn tất cả những kỹ năng xuất sắc nhất, vượt qua mọi giới hạn của bản thân để chinh phục chúng tôi - những nhà tổ chức, và người hâm mộ bộ môn golf trong cả nước. Các bạn đã vượt qua những thử thách mà không nhiều sân golf tiêu chuẩn ở Việt Nam có thể tạo ra: Là hồ nước chạy dọc hai bên sân; là những bẫy cát bố trí phức tạp; là chiều dài sân đấu dài hơn; là cỏ rough dày hơn những mùa giải trước… Và đặc biệt, là những cơn mưa bất chợt đổ xuống Vinpearl Golf Hải Phòng vào buổi sáng và càng lớn hơn vào buổi chiều, ông Phùng Công Sưởng ghi nhận.

Golfer Lê Chúc An đã bảo vệ thành công chức vô địch

Ông Phùng Công Sưởng chia sẻ, hai năm trước, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast ghi danh hai nhà vô địch: Nguyễn Anh Minh (ở bảng nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (ở bảng nữ). Năm 2023, cũng chính tại nơi đây, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast chứng kiến Nguyễn Nhất Long (ở bảng nam) và Lê Chúc An (ở bảng nữ) bước lên bục cao nhất.

Ở lần thứ ba đăng cai sân tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia, Vinpearl Golf Hải Phòng tiếp tục xướng tên golfer Nguyễn Đức Sơn (ở bảng nam) và golfer Lê Chúc An (ở bảng nữ).

Ban tổ chức tin tưởng rằng, từ bệ phóng Giải Vô địch Golf Quốc gia ngày hôm nay, các golfer - chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư - có thêm động lực, sự tự tin để bước ra đấu trường châu lục, tiếp tục hướng tới hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Đây  là lần đầu tiên Đức Sơn trở thành nhà vô địch Giải Vô địch Golf Quốc gia

Đánh giá về thành công của Giải, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Trưởng phòng Thể thao thành tích cao II, Cục Thể dục Thể thao, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết: Đây là mùa giải thứ ba Giải Vô địch Golf Quốc gia được tổ chức thành công tại Hải Phòng. Giải đấu được thiết kế với fomat hấp dẫn, thách thức và không có sự phân biệt giữa VĐV chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Qua đó, giải đấu tiếp tục góp vào sự phát triển của bộ môn golf và cộng đồng golf tại Việt Nam.

A.T, ảnh Tiền phong

Ảnh trong bài
  • Đức Sơn, Chúc An giành ngôi Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng
  • Đức Sơn, Chúc An giành ngôi Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng
  • Đức Sơn, Chúc An giành ngôi Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng
  • Đức Sơn, Chúc An giành ngôi Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng