Giải bóng chuyền VTV Cup 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình

Trải qua 2 thập kỷ được tổ chức, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup luôn là điểm hẹn của những giây phút thi đấu bùng nổ và sự cổ vũ hết mình của người hâm mộ. Giải đấu không chỉ mang ý nghĩa thể thao mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá về văn hóa, du lịch của các địa phương đăng cai.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 do UBND tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 31/8 tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Giải đấu được kỳ vọng sẽ diễn ra ấn tượng như những gì đã diễn ra vào năm 2013, khi Ninh Bình lần đầu tiên đăng cai một kỳ VTV Cup.

Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến dự họp báo diễn ra vào sáng 15/8

Thông tin tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 15/8, Ban tổ chức cho biết: Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ video challenge eyes hỗ trợ các trọng tài để đảm bảo tính công bằng của các trận đấu. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu gần 32.000 USD. Trong đó, đội vô địch nhận 12.000 USD, đội á quân 7.000 USD, đội hạng ba 5.000 USD và đội hạng tư 2.000 USD. Giải phong cách và giải khuyến khích nhận tiền thưởng 1.000 USD. Ngoài ra, có 9 danh hiệu cá nhân (giá trị 300 USD/danh hiệu) gồm: 1 VĐV toàn diện, 2 chủ công xuất sắc, 2 phụ công xuất sắc, 1 chuyền hai xuất sắc, 1 đối chuyền, 1 libero và hoa khôi bóng chuyền.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 ban đầu dự kiến quy tụ 8 đội bóng gồm: Indonesia, Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc); Aranmare Yamagata (Nhật Bản), King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa); Hennan Shuanghui (Trung Quốc); Kobabelka (Nga) và đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, trước ngày khai mạc giải, đội tuyển Indonesia không thể cử đội sang Việt Nam thi đấu như dự kiến và thay vào đó đội bóng chuyền nữ Paint Masters (Philippines) đã được lựa chọn thay thế đội Indoensia.

8 đội chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng. Tại vòng tứ kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu chéo: đội nhất bảng A gặp đội xếp 4 bảng B, đội nhất bảng B gặp đội xếp 4 bảng A... Sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ rất nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vương

Một trong những đối thủ “đáng gờm” tại giải phải kể đến Expressway của Hàn Quốc. Không chỉ sở hữu ngoại binh chất lượng, dàn nội binh của đội bóng này cũng là những VĐV ấn tượng. Ngoài ra còn phải kể đến Kuanysh, đội bóng giàu thành tích của Kazakhstan. Đội bóng này từng giành chức vô địch cúp các CLB châu Á và xếp hạng 3 giải VĐQG mùa giải vừa rồi.

Với vai trò là đương kim vô địch của giải đấu, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ rất nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vương. Đội hình tham dự VTV Cup 2024 của bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn gồm 14 tuyển thủ vừa thi đấu tại Thái Lan. Thiếu vắng duy nhất của chúng ta là trường hợp của chủ công Trần Thị Thanh Thúy khi cô sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Ban huấn luyện cũng ưu tiên việc giúp các cầu thủ thư giãn, thoải mái tinh thần, giải tỏa mệt mỏi, áp lực sau những giải đấu trước đó để có được tinh thần tốt nhất, hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch VTV Cup.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Binh, Ban Tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 đã tổ chức nhiều phiên làm việc, thảo luận tập trung vào các nội dung như: công tác thông tin, tuyên truyền, an ninh trật tự, y tế, an toàn thực phẩm, lễ tân, cơ sở vật chất sân bãi...

A.T, ảnh Quý Lượng

Ảnh trong bài
  • Giải bóng chuyền VTV Cup 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình
  • Giải bóng chuyền VTV Cup 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình
  • Giải bóng chuyền VTV Cup 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình