200 VĐV tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024

Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 do Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18/8 tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.

Chia sẻ những thông tin liên quan đến giải đấu, ông Phạm Xuân Tài – Phó Gám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết: Đây là giải thi đấu Roller Sports cấp cao nhất Việt Nam, với sự tham gia tranh tài của 200 VĐV đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quy Nhơn, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Huy Hiếu nhấn mạnh cam kết đồng hành dài lâu cùng Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam 

Các VĐV sẽ tranh tài ở 15 nội dung của Giải vô địch quốc gia và 24 nội dung của Giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

Giải đấu được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đồng thời tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho nhiệm vụ những năm tiếp theo. Thông qua giải, BTC sẽ tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia và chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế.

Cũng theo ông Phạm Xuân Tài, việc đưa vào một số nội dung mới gồm: 100m bứt tốc, 200m tính thời gian và 10.000m đua loại trừ sẽ giúp các VĐV có thêm cơ hội thể hiện khả năng thi đấu cũng như góp phần làm giải đấu năm nay trở nên phong phú hơn.

Tính đến thời điếm này, hạ tầng cơ sở, chất lượng chuyên môn và trang thiết bị phụ vụ thi đấu đều đảm bảo ở mức độ tốt nhất, Chính vì vậy, ông Phạm Xuân Tài kỳ vọng Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024 sẽ thành công vượt mức yêu cầu đặt ra.

Thông tin về Giải đấu năm 2024 được chia sẻ tới báo giới vào chiều ngày 13/8

Cũng trong khuôn khổ của giải đấu, Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller -đơn vị đồng hành cùng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Sự kiện này không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn của các trọng tài, mà còn là cơ hội để khẳng định vị thế của Roller Việt Nam trên bản đồ thể thao quốc tế.

Chương trình tập huấn được diễn ra dưới sự điều hành của chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong - Trưởng Ban Trọng tài quốc tế (Liên đoàn Patin và Trượt ván quốc tế). Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong bộ môn Patin nghệ thuật và tham gia điều hành các sự kiện lớn như ASIAN Games, giải vô địch thế giới, chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong đã đem đến cho hơn 30 trọng tài Việt Nam những kiến thức chuyên môn quan trọng, trong đó có phương pháp chấm thi của các thể loại Classic Slalom, Battle Slalom, Pair Slalom và Battle Slide, nhằm điều hành giải một cách hiệu quả nhất.

Các trọng tài Việt Nam tham gia Chương trình tập huấn đều là những người đã có kinh nghiệm tại các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức từ năm 2020 đến nay. Kết thúc khóa học, các trọng tài đáp ứng yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ xin ý kiến chuyên gia tuyển chọn 3 trọng tài tốt nhất để đào tạo trọng tài Patin nghệ thuật cho các địa phương.

Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller, ông Hoàng Huy Hiếu cho biết: Công ty đã và đang đồng hành cùng Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cũng như tài trợ cho các VĐV Việt Nam tham gia một số giải đấu quốc tế. “Việc Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller hỗ trợ mời chuyên gia Shirley Tay Lai Fong cũng cho thấy cam kết đồng hành dài lâu với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, nhằm góp phần giúp Liên đoàn cũng như các VĐV Việt Nam có thể vươn tầm quốc tế”, ông Hoàng Huy Hiếu nhấn mạnh.

Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Việt Nam Roller là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và phát triển bộ môn Roller tại Việt Nam và cũng là đơn vị đầu tiên có HLV người nước ngoài trực tiếp giảng dạy với mô hình đào tạo chất lượng cao theo giáo trình Singapore.

Công ty đã tổ chức cũng như tài trợ nhiều sự kiện và các giải đấu Roller đa dạng, tạo cơ hội cho các VĐV giao lưu, thi đấu, tập huấn các giải trong và ngoài nước. Những sự kiện này không chỉ mang lại niềm vui và hứng khởi mà còn thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng Roller, góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh và đoàn kết, tạo cơ hội cho các vận động viên thể hiện tài năng và kết nối với những người có cùng đam mê.

A.T, ảnh Quý Lượng

Ảnh trong bài
  • 200 VĐV tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024
  • 200 VĐV tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024
  • 200 VĐV tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2024