Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã sẵn sàng

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast do UBND TP Hải Phòng, Cục TDTT, báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/8.

Tham gia giải đấu năm nay có 150 golfer, trong đó có 120 golfer ở bảng nam và 30 golfer ở bảng nữ. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, giải được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Nhà báo Phùng Công Sưởng thị sát công tác chuẩn bị cho Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast

Bày tỏ sự hài lòng về điều kiện sân thi đấu, với mặt cỏ lý tưởng, phù hợp tầm vóc Giải Vô địch Golf Quốc gia, ông Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC Giải cho biết : “TP. Hải Phòng hội tụ đầy đủ những điều kiện có thể đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao của giải đấu. Ngoài cơ sở vật chất, sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành và người dân, Hải Phòng còn có tình yêu lớn đối với bộ môn golf với hơn 3.000 golfer, qua đó giúp lan tỏa niềm đam mê, đưa golf trở thành môn thể thao đại chúng”.

Bên cạnh đó, các trọng tài của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 cũng tiến hành đo đạc, thiết kế các điểm đặt teebox, bẫy và hố cờ, đảm bảo những điều kiện tốt nhất về mặt sân bãi.

Trong 4 ngày diễn ra giải đấu (từ 14-18/8), nhằm đáp ứng đòi hỏi cao cả về chất lượng chuyên môn cũng như uy tín của giải, sẽ có 30 trọng tài trên sân và được bố trí hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng giải đấu cũng như tính công bằng. 

Ông Vũ Quân -một trong những trọng tài golf đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ Luật golf Level 3 của R&A cho biết : "Với các giải đấu quan trọng, mang tầm cỡ quốc gia như Giải Vô địch Golf Quốc gia, ban trọng tài phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Lực lượng trọng tài đã làm việc với BTC sân trước cả 1 tháng, đưa ra những yêu cầu với sân về tốc độ green, về điều kiện mặt cỏ, độ dày của cỏ, khu vực cỏ rough Việc tiến hành khảo sát tình trạng sân, thực hiện các nhiệm vụ như kẻ ranh giới các khu vực trên sân, chọn vị trí cờ cho 4 ngày thi đấu…tất cả đòi hỏi sự chính xác, kỹ lưỡng đến từng chi tiết để đảm bảo các golfer thi đấu trong điều kiện tốt nhất và ở tiêu chuẩn cao nhất".

Để những diễn biến của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast được đến với người hâm mộ một cách nhanh, chính xác và kịp thời, BTC cũng đã lắp đặt hệ thống phục vụ ghi hình theo tiêu chuẩn Mỹ ở tất cả 18 hố. Công nghệ không dây cho phép các camera di động, bám sát từng chuyển động của các golfer.

Nét mới của Giải Vô địch Golf Quốc gia năm nay là số lượng golfer ở bảng nam vượt qua nhát cắt sau 36 hố sẽ tăng lên thành 50 golfer có kết quả tốt nhất hoặc đồng hạng. Điều này nhằm tạo thêm cơ hội cho các golfer, qua đó giúp gia tăng số lượng người chơi có thể giành được tiền thưởng khi tham gia thi đấu. So với mùa giải năm ngoái, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng cũng hạ yêu cầu về Handicap ở bảng nam từ 6.0 năm ngoái xuống 5.0 vào năm nay.

Theo ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam (VGA): những thay đổi tại giải cho thấy sự phát triển về chuyên môn của giải đấu cũng như chất lượng thi đấu của các golfer Việt Nam. Hai năm sau khi giải được đưa vào hệ thống VGA Tour, số lượng đăng ký của giải đấu luôn vượt quy định của con số tối đa và phải đóng đăng ký sớm nên việc tăng yêu cầu về mặt kỹ thuật ở các năm tiếp theo sẽ là điều tất yếu khi mà ngày một nhiều hơn các golfer có Handicap thấp hơn và trình độ cao hơn.

A.T, ảnh Tiền Phong

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã sẵn sàng
  • Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã sẵn sàng