Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29): 3 võ sỹ Việt Nam đều giành chiến thắng

3 võ sỹ của Việt Nam là Triệu Thị Phương Thủy, Nguyễn Quang Huy và Kiều Duy Quân đều có những chiến thắng đầy kịch tính trong ngày thi đấu đầu tiên sự kiện võ thuật Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29). Sự kiện do Cocky Buffalo phối hợp cùng Max Fighting Championship và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào tối 17/8.

Võ sỹ Kiều Duy Quân đã có trận đấu tâm điểm gặp đối thủ người Trung Quốc Zhang Zihao ở hạng 68kg nam. Trải qua 3 hiệp đấu đầy căng thẳng, đại diện của chủ nhà Việt Nam đã giành được chiến thắng kịch tính.

Sự kiện thu hút đông võ sỹ tham dự

Trong khi đó, Nguyễn Quang Huy – nhà vô địch SEA Games đã có trận đấu gặp võ sỹ người Campuchia Kham Konkla ở hạng cân 60kg nam. Tận dụng lợi thế sải tay dài và chiều cao tốt, võ sỹ người Campuchia đã chủ động ra đòn tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm sẵn có, bình tĩnh phòng thủ, tung đòn phản công hiệu quả, võ sỹ Nguyễn Quang Huy của Việt Nam cũng đã mang lại cho mình chiến thắng thuyết phục.

Cùng với 2 trận thắng của các võ sỹ nam, ở nội dung của nữ, nhà vô địch SEA Games Triệu thị Phương Thủy (hạng 53kg) cũng đã có trận đấu cân tài, cân sức trước đối thủ người Úc Erin Harberger. Phương Thủy cũng đã kết thúc trận đấu sau 3 hiệp căng thẳng và giành chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ đến từ xứ sở chuột túi.

Quang Huy giành chiến thắng trước đối thủ người Campuchia

Ngoài ra, các khán giả có mặt tại sự kiện cũng đã được chứng kiến trận đấu đầy quyết liệt ở hạng cân nặng nhất MAXFC 29 giữa võ sỹ Jang Dong Min (Hàn Quốc) và Yamada Neisei (Nhật Bản) ở hạng 95kg nam. Kết quả, võ sỹ đến từ Hàn Quốc đã giành chiến thắng cuối cùng.

Một số kết quả đáng chú ý khác, Kang Beomjun (Hàn Quốc) thắng Mohd Nazman (Malaysia) ở hạng cân 60kg, Zhang Boru (Trung Quốc) thắng Song Jaewan (Hàn Quốc) ở hạng cân 65kg, còn Daniel Orouke (Mỹ) thắng Han Jun (Trung Quốc) ở hạng cân 75kg.

Sự kiện võ thuật Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29) diễn ra tại Việt Nam có sự tham gia của 7 cặp đấu với 14 võ sĩ đến từ 8 quốc gia có nền võ thuật phát triển gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Campuchia, Mỹ, Malaysia và Việt Nam. Đại diện Việt Nam có 3 võ sĩ góp mặt, trong đó có 2 nhà vô địch SEA Games.

Trước đó, cũng tại Hồ Tràm, đã diễn ra lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Sở VH-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH Cocky Buffalo về việc tổ chức thi đấu sự kiện Kickboxing năm 2024 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà vô địch SEA Games hạng cân dành cho nữ Triệu Thị Phương Thủy cũng có chiến thắng thuyết phục

Ông Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam từng cho biết, việc ký hợp tác này nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào Kickboxing trên cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng. Thông qua sự kiện Kickboxing, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gắn thể thao với phát triển du lịch.

Max Fighting Championship là chuỗi sự kiện Kickboxing danh giá và uy tín của Hàn Quốc. Được xem là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều võ sĩ tên tuổi của Hàn Quốc cũng như thế giới. Đây là lần thứ 3 trong năm 2024 sự kiện đình đám này có mặt tại Việt Nam, là cơ hội lớn cho các võ sĩ nước nhà được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước những đối thủ sừng sỏ. Gần nhất là tích lũy thêm kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chuẩn bị cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 năm nay.

Phương Mai, ảnh: LĐ

Ảnh trong bài
  • Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29): 3 võ sỹ Việt Nam đều giành chiến thắng
  • Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29): 3 võ sỹ Việt Nam đều giành chiến thắng
  • Max Fighting Championship 29 (MAXFC 29): 3 võ sỹ Việt Nam đều giành chiến thắng