LPBank HAGL lên ngôi vô địch giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia 2024

Chiều 12/8, tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), trận chung kết giải vô địch U21 Quốc gia 2024 đã diễn ra giữa hai đội LPBank U21 HAGL và U21 PVF . Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh đã tới dự khán và trao thưởng cho các đội bóng giành thứ hạng cao tại giải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng LPBank U21 HAGL đã chơi chủ động và chiếm lợi thế trên sân. Họ tạo ra được vài cơ hội dứt điểm nhưng các chân sút không tận dụng thành công.

Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng Cục TDTT và lãnh đạo VFF trao thưởng và Cúp cho tập thể đội Vô địch mùa giải năm nay (Ảnh: VFF)

Bên kia chiến tuyến, U21 PVF một mặt tổ chức hàng phòng ngự chắc chắn, một mặt tận dụng cơ hội phản công và cũng đã tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm. Hai đội thi đấu trong thế giằng co, bám sát nhưng tất cả các tình huống tấn công đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 và kịch bản ấy được kéo sang khoảng 10 phút đầu hiệp 2.

Giữa hiệp đấu thứ 2, U21 PVF bắt đầu có những điều chỉnh trong những pha phối hợp tấn công. Một trong những hạt nhân chơi nổi bật bên phía đội bóng này là Lê Phát. Đáng tiếc, các tình huống dứt điểm của tiền đạo này lại không chuẩn xác.

Phía bên kia, Quốc Việt có một buổi chiều thi đấu mờ nhạt và anh bị thay ra ở phút 71. Mặc dù đội bóng của HLV Nguyễn Duy Đông nắm thế chủ động nhưng những đường chuyền cuối cùng vẫn không hiệu quả.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ đến hết 90 phút chính thức và 2 đội phải bước vào các luật đá luân lưu cân não để tìm ra nhà vô địch.

Ở loạt đá luân lưu, nhờ bản lĩnh hơn để thực hiện thành công cả 4 loạt đá, cùng sự tỏa sáng của thủ thành Trung Kiên khi cản phá được 2 cú sút của Lê Phát và Quang Anh bên phía U21 PVF, LPBank U21 HAGL đã lên ngôi vô địch với tỷ số chung cuộc 4-2. Đây cũng là lần thứ 2 đội bóng này nắm ngôi vương kể từ sau kỳ vô địch vào năm 2017.

Sau trận đấu, BTC đã trao giải cho các hạng mục:

• Đội Vô địch: LPBank HAGL

• Đội xếp thứ Nhì: PVF

• Đội xếp thứ Ba: Đông Á Thanh Hoá và Quảng Nam

• Giải Phong cách: Đông Á Thanh Hóa

• Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Ngọc Mỹ (11, Đông Á Thanh Hóa)

• Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Trung Kiên (25, LPBank HAGL)

• Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Đức Việt (24, LPBank HAGL)

N.H

Ảnh trong bài
  • LPBank HAGL lên ngôi vô địch giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia 2024