Khai mạc Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á tại Việt Nam

Sáng ngày 9/8/2024, tại khách sạn New World Saigon Hotel, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Hội nghị cấp cao Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên một Hội nghị Boxing nhà nghề theo quy mô và khuôn khổ châu lục được tổ chức tại Việt Nam.

Dự Hội nghị có gần 200 đại biểu là đại diện đến từ Hiệp hội Boxing thế giới, Hiệp hội Boxing châu Á, Uỷ ban Boxing chuyên nghiệp, nhà quảng bá (promoter), nhà đầu tư, những đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp cùng những võ sĩ, trọng tài Boxing danh tiếng.

Ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của các đại biểu cấp cao như Chủ tịch Hiệp hội Boxing thế giới Gilberto Jesus Mendoza, Tổng thư ký Hiệp hội Boxing thế giới khu vực Châu Á (WBA Asia) Won Kim, Phó Chủ tịch Hội đồng Xếp hạng Hiệp hội Boxing thế giới Julio Thyme, Cố vấn cấp cao tại Hiệp hội Boxing thế giới Jose Oliver Gomez và Chew Lopez Ricardo cùng đại diện Uỷ ban Boxing Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore ...

Phát biểu khai mạc, ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam, Trưởng ban Boxing chuyên nghiệp Việt Nam (Vietnam Boxing Commission - VBC) đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới các đại biểu, quan chức, các nhà chuyên môn, các đối tác và các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới đã tới TP Hồ Chí Minh để  tham dự hội nghị.

Ông Lưu Tú Bảo nhấn mạnh: sự có mặt của các đại biểu tại Hội nghị cấp cao Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á năm 2024 đã góp phần khẳng định sự lớn mạnh của môn thể thao này cũng như bày tỏ cam kết đồng hành cùng thúc đẩy sự phát triển chung của môn Boxing trong khu vực.

“Chúng ta đang ở buổi bình mình của một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cùng chung tay phát triển môn thể thao mà chúng ta yêu thích ở khu vực châu Á. Là một phần của khu vực, hành  trình của Boxing ở Việt Nam là một chặng đường của sự kiện trì và đam mê. Boxing Việt Nam đã phát triển từ một sở thích nhỏ trở thành một môn thể thao thu hút và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp đất nước. Sự kiên cường và cống hiến của các VĐV, HLV và những người ủng hộ đã đưa chúng ta đến với thời điểm quan trọng ngày hôm nay”, ông Lưu Tú Bảo chia sẻ.

Cũng theo ông Lưu Tú Bảo, Boxing tuy mới phát triển ở Việt Nam gần đây nhưng với tốc độ nhanh chóng và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Sự trỗi dậy của Boxing chuyên nghiệp đã được đánh dấu bằng một số cột mốc quan trọng. Các VĐV đã thi đấu và giành được danh hiệu ở khu vực và quốc tế, thể hiện quyết tâm và tài năng trên đấu trường toàn cầu.

Lần đầu tiên đăng cai Hội nghị cấp cao Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á năm 2024 là một minh chứng rõ ràng cho cam kết của Boxing Việt Nam đối với Boxing chuyên nghiệp: Việt Nam sẵn sàng giao lưu với cộng đồng Boxing quốc tế. Hội nghị lần này cũng sẽ cung cấp một nền tảng vô giá để Boxing Việt Nam  khẳng định được những tiến bộ đã đạt được; chia sẻ tầm nhìn về tương lai và tạo dựng các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy môn Boxing phát triển hơn nữa.

Chủ tịch Hiệp hội Boxing thế giới Gilberto Jesus Mendoza trao chứng nhận bổ nhiệm cho đại diện một số quốc gia làm thành viên Ủy ban phát triển của Hiệp hội Boxing châu Á 

Đại diện cho Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á, Tổng thư ký Won Kim đã gửi lời cảm ơn tới các quan chức chính phủ Việt Nam, Ban Boxing chuyên nghiệp Việt Nam vì sự cống hiến trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của Boxing chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng như các quốc gia lân cận trong suốt thời gian qua cũng như tại hội nghị quan trọng mang tính lịch sử này.

Tổng thư ký Won Kim cũng bày tỏ niềm tự hào khi Hội nghị được chào đón Chủ tịch Hiệp hội Boxing thế giới Gilberto Jesus Mendoza tới tham dự, để lắng nghe và cùng trao đổi về việc phát triển Boxing khu vực và quan trọng hơn nữa là cải thiện các hoạt động Boxing thế giới. Tổng thư ký Won Kim cũng nhấn mạnh tới vai trò tích cực của Ủy viên Boxing Việt Nam Lưu Tú Bảo cùng các cộng sự đối với hiệu quả đạt được của một số dự án của Boxing thế giới. Tổng thư ký cũng bày tỏ mong muốn hội nghị lần này sẽ trở thành cột mốc đánh dấu giai đoạn quan trọng của Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Boxing thế giới Gilberto Jesus Mendoza, thay mặt Hiệp hội Boxing chuyên nghiệp Châu Á trao chứng nhận bổ nhiệm cho đại diện một số quốc gia làm thành viên Ủy ban phát triển của Hiệp hội Boxing châu Á, trong đó có hai đại diện của Việt Nam là ông Lưu Tú Bảo và bà Đỗ Thị Thu Trang - Giám đốc Công ty Shadow Entertainment, Ủy viên Ban Thường vụ của Liên đoàn Boxing Việt Nam.

Hiệp hội Boxing thế giới được thành lập năm 1921, là tổ chức cấp đai vô địch lâu đời nhất và cũng là một trong 4 tổ chức lớn chuyên tổ chức các trận đấu Boxing chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Do đó, Hội nghị cấp cao Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sẽ mang đến cơ hội hiếm có để nâng tầm vị thế của Boxing Việt Nam.

Trong bối cảnh võ thuật Việt Nam đang rất sôi động, có sự phát triển mạnh mẽ, các giải đấu võ thuật và Boxing trong nước ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng, có nhiều võ sĩ Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, việc đăng cai thành công Hội nghị lần này sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển Boxing chuyên nghiệp nước nhà.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam ra cộng đồng thế giới, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện thể thao quốc tế, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, nhà tài trợ. 

Hội nghị cấp cao Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á khai mạc vào sáng ngày 9/8/2024

Trong khuôn khổ hội nghị, một sự kiện Boxing chuyên nghiệp, nơi lần đầu tiên Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á ra mắt một danh hiệu mới để tìm ra nhà vô địch của mỗi quốc gia cũng sẽ được tổ chức trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, Hội nghị còn có các buổi Tọa đàm về những vấn đề liên quan đến Boxing trong khu vực và thảo luận về định hướng phát triển trong tương lai; khoá đào tạo và cấp chứng chỉ trọng tài, giám định chuyên nghiệp do Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á phối hợp cùng Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam tổ chức.

Khác với những khoá học trước đó, người tham gia sẽ được trực tiếp quan sát thực tế buổi kiểm tra cân nặng và chuyên môn của một giải đấu chuyên nghiệp. Kết thúc bằng một giải đấu Boxing chuyên nghiệp - LEAD: WBA Asia Vietnam Tournament vào tối chủ nhật tuần này tại Saigon Sports Club.

Có thể nói, sự kiện đăng cai Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á giúp các đơn vị tổ chức, lực lượng trọng tài, VĐV được cập nhật những kiến thức chuyên môn và thông tin chính thống mới nhất về Boxing chuyên nghiệp nói chung, qua đó nâng cao chất lượng chuyên môn, mở rộng mạng lưới kết nối, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác.

A.T, ảnh Ban Boxing chuyên nghiệp Liên đoàn Boxing Việt Nam

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á tại Việt Nam
  • Khai mạc Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á tại Việt Nam
  • Khai mạc Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á tại Việt Nam
  • Khai mạc Hội nghị Hiệp hội Boxing thế giới khu vực châu Á tại Việt Nam