Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng xếp hạng môn Đá cầu

Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính, môn Đá cầu trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X đã chính thức khép lại với nhiều dấu ấn về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào ngày 5/8 tại Nhà thi đấu TDTT huyện Thủy Nguyên, BTC đã trao 07 bộ huy chương cho các VĐV, đơn vị giành thành tích xuất sắc tại giải.

Môn Đá cầu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 có sự tham gia của 24 đơn vị đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, phải kể đến những địa phương có phong trào Đá cầu phát triển mạnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc…

Đoàn VĐV học sinh Thành phố Hồ Chí Minh đã giành vị trí dẫn đầu ở môn Đá cầu (Ảnh: SGGP)

Các VĐV thi đấu ở 7 nội dung dành cho lứa tuổi THPT gồm: đôi nam nữ, đôi nam, đôi nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ, đơn nam và đơn nữ.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi học đường, được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, bởi vậy các địa phương, đơn vị đã có sự chuẩn bị về lực lượng với những VĐV xuất sắc nhất được tuyển chọn kỹ lưỡng ở các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, khu vực và các giải thể thao dành cho lứa tuổi học sinh.Cũng như các môn thể thao khác, các cuộc tranh tài ở môn Đá cầu tại HKPĐ toàn quốc đã diễn ra rất sôi động. VĐV các đoàn đều thể hiện quyết tâm và nỗ lực hết mình để giành những tấm huy chương danh giá cho đơn vị, địa phương mình.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có phong trào Đá cầu phát triển mạnh trên cả nước. Đá cầu là môn thể thao dễ chơi, dễ tập và  mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bởi vậy thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện, trong đó đặc biệt là học sinh trong các trường học trên địa bàn Thành phố. Hàng năm, để tìm kiếm tài năng cho môn Đá cầu, ngành VHTT Thành phố triển khai nhiều kế hoạch với mục tiêu nhân rộng phong trào tập luyện khắp các đơn vị quận, huyện và trong các trường học. Cách làm này đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong việc phát triển phong trào cũng như tạo điều kiện để các nhà chuyên môn phát hiện, tuyển chọn được những VĐV có học sinh tiềm năng bổ sung vào đội tuyển Đá cầu trẻ của Thành phố.

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng, đội tuyển Đá cầu Thành phố Hồ Chí Minh với lực lượng nòng cốt là những gương mặt đã tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực IV tại Đắc Lắc vào tháng 5 vừa qua. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như các điều kiện về thể lực, tâm lý với quyết tâm thi đấu giành thành tích cao nhất, đội tuyển Đá cầu Thành phố đã khẳng định thế mạnh của mình qua từng nội dung thi đấu tại giải.

Chung cuộc, đội tuyển Đá cầu Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành 5 huy chương ở 7 nội dung thi đấu, trong đó có 3 HCV ở các nội dung: đôi nam (Trần Đức Tuấn/Quách Kiến Khang), đội tuyển nam (Huỳnh Anh Tuấn/Trần Đức Tuấn/Quách Kiến Khang/Nguyễn Ngọc Tuấn/Phạm Gia Hảo/Lê Huỳnh Đạt) và nội dung đơn nam (Trần Đức Tuấn).

Với thành tích này, đội tuyển Đá cầu Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trên bảng xếp hạng huy chương cũng như bảng xếp hạng điểm số với 71 điểm. Xếp vị trí thứ nhì là đoàn Bắc Giang với 61 điểm và vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Đồng Tháp với 55 điểm.

Thành tích của của đội tuyển Đá cầu cũng góp phần giúp Thành phố Hồ Chí Minh vững vàng ngôi vị dẫn đầu tại kỳ Hội khỏe lần thứ X. Tính đến chiều 5/8, đoàn Thành phố đang có 2169 điểm (hệ số 1) của giai đoạn II, tiếp tục duy trì vị trí thứ Nhất trên bảng xếp hạng điểm số tại Hội khỏe.

KH

Ảnh trong bài
  • Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng xếp hạng môn Đá cầu