TP.HCM xếp hạng Nhất toàn đoàn môn Võ cổ truyền Hội Khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

Môn Võ cổ truyền trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng đã chính thức khép lại với vị trí Nhất toàn đoàn thuộc về TP. Hồ Chí Minh.

Theo điều lệ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2024, môn Võ cổ truyền tổ chức thi đấu 3 nội dung ở 2 cấp THCS và THPT gồm: Quyền thuật: đồng đội, cá nhân các lứa tuổi; Đối kháng cá nhân nam, nữ 5 hạng cân và nội dung Đối luyện đồng đội. Một điều khá bất ngờ, ở nội dung Đối kháng, dù không được đánh giá cao so với các đơn vị có truyền thống như Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An hay Thanh Hóa, nhưng các võ sỹ đến từ thành phố mang tên Bác đã xuất sắc giành chiến thắng ở cả 5 trận chung kết nội dung này, qua đó giành 5 HCV.

Đoàn TP. Hồ Chí Minh xuất sắc về Nhất toàn đoàn

Chung cuộc, đoàn TP. Hồ Chí Minh với 05 HCV, 07 HCB, 06 HCĐ với tổng số 192 điểm, xếp vị trí Nhất toàn đoàn; Bình Định với 08 HCV, 01 HCB, 07 HCĐ, tổng điểm xếp hạng đạt 159 điểm đứng ở vị trí thứ Hai; xếp hạng thứ Ba là đoàn Thanh Hóa với 03 HCV,  03 HCB,  05 HCĐ, tổng điểm 138 điểm.

Kết quả này cũng phản ánh rõ nét tình hình thực tiễn phát triển môn Võ cổ truyền ở mỗi địa phương. Trong nhiều năm qua, TP. Hồ Chí Minh cũng như Hà Nội vẫn là 2 đơn vị dẫn đầu không chỉ trong các giải vô địch quốc gia, mà còn trong cả việc triển khai môn võ truyền thống này vào học đường.

Dù đây là lần đầu tiên chính thức góp mặt tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, nhưng Võ cổ truyền đã tạo nên một dấu ấn đậm nét khi thu hút gần 600 võ sĩ đến từ 26 đơn vị tham gia. Điều này cho thấy sức sống mãnh liệt và tiềm năng phát triển của bộ môn này trong lòng giới trẻ. Hơn hết, việc Võ cổ truyền được lựa chọn thi đấu chính thức tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần này được xem là “cú hích” quan trọng, là cơ sở để các địa phương, nhà trường quan tâm hơn đến Võ cổ truyền Việt Nam trong việc góp phần nâng cao thể lực, trí lực cho thế hệ trẻ, tương lai của nước nhà.

Các VĐV thi đấu nội dung Đối kháng

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giai đoạn II diễn ra từ ngày 28/7 đến 7/8 tại thành phố Hải Phòng với gần 10.000 VĐV, HLV, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự. Các VĐV tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Karate, Kéo co, Taekwondo, thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền.

Đến thời điểm này, TP.Hồ Chí Minh vẫn tạm dẫn đầu toàn đoàn với 271 HCV, 139 HCB và 119 HCĐ (tính cả 2 giai đoạn, trong đó số HCV ở giai đoạn 2 được nhân đôi). Đoàn Hà Nội đứng thứ 2, tiếp theo là các đoàn: Đà Nẵng, Bắc Giang, Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Tiền Giang, Phú Thọ.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khỏe của học sinh phổ thông. Đây là cơ hội phát hiện năng khiếu và tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước; tổng kết, đánh giá công tác Giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học.

Bài: Minh Minh, ảnh: HK

Ảnh trong bài
  • TP.HCM xếp hạng Nhất toàn đoàn môn Võ cổ truyền Hội Khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
  • TP.HCM xếp hạng Nhất toàn đoàn môn Võ cổ truyền Hội Khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024