HKPĐ toàn quốc lần thứ X: đoàn VĐV học sinh tỉnh Tuyên Quang đã có huy chương đầu tiên

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 giai đoạn II do Thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức đang bước vào những ngày thi đấu cuối cùng với các cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Với sự nỗ lực hết mình, đoàn VĐV học sinh tỉnh Tuyên Quang đã có được tấm HCĐ ở môn Vovinam. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên tại Hội khỏe lần này.

Tham gia Hội khỏe lần này, đoàn thể thao học sinh Tuyên Quang góp mặt với 64 VĐV, tranh tài ở 4 môn: Cờ vua, cầu lông, điền kinh và vovinam.

Đoàn VĐV tỉnh Tuyên Quang đã giành được tấm HCĐ môn Vovinam tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X (Ảnh: LĐ)

Tuyên Quang là một tỉnh thuộc trung du miền núi, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, công tác phát triển TDTT, trong đó có hoạt động giáo dục thể chất và thể thao trong trường học đã được quan tâm. Tuy nhiên, do ngân sách dành cho TDTT còn nhiều hạn chế, nên việc phát triển các hoạt động trong trường học trên địa bàn tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mới có gần 100 CLB TDTT tại các trường học. Số các trường học có CLB TDTT tập trung chủ yếu là ở thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi cho TDTT trường học phát triển còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hiện mới có trên 300 sân tập luyện các môn thể thao đơn giản, trong đó có trên 50 trường học có nhà thi đấu, có sân tập luyện có mái che…

Đây cũng chính là những lý do lý giải vì sao đoàn VĐV học sinh tỉnh Tuyên Quang đến với Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X chỉ với một lực VĐV khiêm tốn và số môn tham dự cũng chỉ ở con số 4 môn.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi học đường. Đây cũng nơi hội tụ những VĐV tài năng trên cả nước tham gia tranh tài, bởi vậy các cuộc cạnh tranh huy chương diễn ra quyết liệt. Để chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc, công tác huấn luyện được ngành GDĐT tỉnh phối hợp với ngành VHTTDL và các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo với kế hoạch tập luyện cụ thể phù hợp cho VĐV. Các VĐV cũng tham gia tập tuyện tích cực, nhiệt tình và quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Tính đến hết ngày 3/8, đoàn VĐV học sinh Tuyên Quang mới giành được 1 HCĐ ở nội dung quyền đồng đội nam (Long hổ quyền THPT), môn Vovinam do công của 5 VĐV gồm: Vũ Tuấn Ngọc, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Trần Minh, Lương Ngọc Thành và Triệu Duy Bảo.

Tấm HCĐ ở môn Vovinam sẽ là động lực để các VĐV đoàn học sinh Thành Tuyên tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong những ngày thi đấu tiếp theo của Hội khỏe.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với số lượng HLV, VĐV tham dự lên tới gần 10.000 VĐV. Đây là cơ hội để các em học sinh cả nước nói chung, học sinh tỉnh Tuyên Quang nói riêng được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất, qua đó góp phần vào công tác giáo dục toàn diện đối với thế hệ trẻ Việt Nam.

HP

Ảnh trong bài
  • HKPĐ toàn quốc lần thứ X: đoàn VĐV học sinh tỉnh Tuyên Quang đã có huy chương đầu tiên