Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 gắn kết, lan tỏa tinh thần thể thao cho thanh, thiếu niên Việt Nam

Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 tại Lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 4/8 tại Quảng Trường TTTM Vincom Mega Mall Royal City (72A, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Phát biểu tại Lễ khai mạc giải, ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khi nhấn mạnh: đây là giải đấu thú vị, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên. Sự kiện diễn ra sẽ là dịp gắn kết các CLB, tạo điều kiện cho các VĐV ở khắp vùng miền trên cả nước có cơ hội giao lưu học hỏi và tranh tài. Qua đó, lan tỏa các thông điệp tích cực, sức mạnh của hoạt động TTDTT đối với sự phát triển của bộ môn, tạo lối sống lành mạnh, nâng cao thể chất và tinh thần cho thanh thiếu niên Việt Nam. Đồng thời, các VĐV có môi trường cọ xát, thi đấu gắn kết các mối quan hệ xã hội và xây dựng một cộng đồng vững mạnh, xã hội tươi mới, giàu đẹp.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Bên cạnh đó, qua mỗi lần tổ chức thành công giải đấu đã mở ra với sứ mệnh cao cả - nhằm mục đích phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Roller Sport trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển năm 2024 và các giải đấu quốc gia.  

Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin, bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn (Freestyle) trượt băng và ván trượt xuất hiện từ khoảng thập niên 2000. Trước đây, Roller Sports được coi như một môn thể thao đường phố mang tính giải trí nhưng những năm gần đây, Roller Sports đã có mặt trong các kỳ Đại hội Thể thao lớn trên thế giới như: ASIAD, Olympic.

Bà Nguyễn Thị Huế - Giám đốc Công ty TNHH Centosy Việt Nam, đơn vị luôn đồng hành cùng các giải đấu trong những năm qua cho hay: Công ty TNHH Centosy Việt Nam luôn tự hào và cam kết sẽ tiếp tục được đồng hành cùng giải đấu trong thời gian tới. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh bộ môn thể thao hấp dẫn này đến với khán giả của TP. Hà Nội và người hâm mộ trên cả nước. Đây là giải đấu thứ hai trong năm 2024 mà Công ty TNHH Centosy Việt Nam cùng phối hợp tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn cao.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự 

Thông qua giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024, BTC sẽ lựa chọn được những VĐV có thành tích cao nhất vào đổi tuyển cấp thành phố, quốc gia. Từ đó, lên phương án bồi dưỡng cho những VĐV tiềm năng chuẩn bị cho các giải đua chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Ở mùa giải lần này thu hút 30 CLB với hơn 300 VĐV đến từ, CLB trên toàn quốc tham dự giải. Các VĐV sẽ cùng tranh tài ở gần 500 hạng mục thi đấu, 42 bộ huy chương. Các VĐV tranh tài ở các cấp độ của 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Bứt tốc, Slide (Nam), Fish speed slalom, Speed slalom, Classic Freestyle Slalom (Nam >13), skateboard. Tốc độ và vượt chướng ngại vật ở các cự ly và lứa tuổi khác nhau. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

Tại giải đua trước, các VĐV đều có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và kỹ thuật, chính vì vậy mỗi trận đấu diễn ra rất sôi nổi, những màn đua tốc độ đẹp mắt, uyển chuyển từ VĐV ở nhóm lứa tuổi thiếu niên, thanh niên đã thu hút được đông đảo người xem cổ vũ. 

N.H, Ảnh: BTC

Ảnh trong bài
  • Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 gắn kết, lan tỏa tinh thần thể thao cho thanh, thiếu niên Việt Nam
  • Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 gắn kết, lan tỏa tinh thần thể thao cho thanh, thiếu niên Việt Nam
  • Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng - tranh Cup Centosy 2024 gắn kết, lan tỏa tinh thần thể thao cho thanh, thiếu niên Việt Nam