Quảng Ninh nhất toàn đoàn giải Cờ tướng trung - cao tuổi toàn quốc tranh Cup Traphaco 2024

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn, Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh cup Traphaco 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều 3/8 tại Trung tâm Thể thao Ba Đình.

Với việc xuất sắc giành 04 HCV, 01 HCB và 03 HCĐ, các kỳ thủ của Quảng Ninh đã giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc tranh cup Traphaco 2024. Đoàn Hà Nội có 03 HCV, 04 HCB và 06 HCĐ đứng thứ 2 và đoàn Điện Biên về vị trí thứ 3 với 02 HCV, 03 HCB và 04 HCĐ.

Đoàn Quảng Ninh xuất sắc giành ngôi Nhất toàn đoàn

BTC đã trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao ở các nội dung thuộc các nhóm tuổi thi đấu của giải. Ngoài ra, BTC cũng đã trao thêm giải Lão tướng cho kỳ thủ 86 tuổi đến từ Cao Bằng là Hoàng Đức Hiền.

Theo đánh giá của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, năm nay các đoàn tham gia giải đều tuyển chọn và cử những kỳ thủ xuất sắc nhất, tranh tài ở các nội dung thi đấu với mục tiêu giành thành tích cao nhất. Các đơn vị mạnh hàng đầu trên cả nước đều khẳng định được ưu thế của mình như: Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Điện Biên…

Phó trưởng BTC Nguyễn Xuân Lập - ủy viên  Trung ương Hội người cao tuổi trao giải lão tướng cho kỳ thủ Hoàng Đức Hiền đến từ Cao Bằng.

Giải diễn ra  từ 1/8-3/8, các VĐV tranh tài 16 bộ huy chương ở những nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam, cá nhân nữ thuộc 4 nhóm tuổi 40 - 50, 51 - 60, 61 - 70, và trên 70. Có thể nói, các kỳ thủ phong trào hàng đầu trên cả nước thuộc nhóm trung và cao tuổi đã đem đến những trận cờ hay, đẹp mắt, có chất lượng chuyên môn cao. Đây thực sự là dịp để các kỳ thủ cờ tướng của các địa phương trong cả nước giao lưu học hỏi, gắn chặt tinh thần đoàn kết, tạo sức lan tỏa thúc đẩy phong trào rèn luyện và thi đấu TDTT nói chung và môn Cờ tướng của người cao tuổi nói tiêng ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Bùi Lượng

Ảnh trong bài
  • Quảng Ninh nhất toàn đoàn giải Cờ tướng trung - cao tuổi toàn quốc tranh Cup Traphaco 2024
  • Quảng Ninh nhất toàn đoàn giải Cờ tướng trung - cao tuổi toàn quốc tranh Cup Traphaco 2024