Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia 2024 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính

Từ ngày 9 đến 19/8, tại thành phố Hải Phòng sẽ diễn ra giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia 2024. Giải do Cục TDTT, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở VHTT Hải Phòng tổ chức. Đến thời điểm này, đã có khoảng 150 kỳ thủ của 15 đơn vị trong cả nước đăng ký tham dự.

Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia 2024 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, với số lượng kỳ thủ tham dự đông đảo, trong đó có rất nhiều kỳ thủ có đẳng cấp quốc tế, là những hạt nhân top đầu của làng cờ như: Hoàng Thị Bảo Trâm, Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Hồng Anh, Nguyễn Thanh Thủy Tiên, Nguyễn Thiên Ngân, Nguyễn Hồng Nhung, Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh. Bởi vậy, các cuộc tranh tài hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn.

Sẽ có nhiều gương mặt Đại Kiện tướng quốc tế tham dự giải 

Đây cũng là giải đấu thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị có phong trào Cờ vua phát triển mạnh trên cả nước như: Hà Nội, Bình Định, Bình Dương, Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Phòng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Ninh Bình, Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế...

Các kỳ thủ sẽ tranh ngôi vô địch cá nhân nam, nữ ở các nội dung: Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh, Cờ chớp và Cờ siêu chớp. Ngoài ra, các kỳ thủ cũng thi đấu cả nội dung Cờ ASEAN, tranh tài 9 ván theo hệ Thụy Sỹ.

Ở giải năm 2024, đội TP mang tên Bác sẽ đem tới Hải phòng 23 kỳ thủ với nhiều gương mặt nổi bật như: Hoàng Thị Bảo Trâm, Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Hồng Anh, Nguyễn Thanh Thủy Tiên...

Trong khi đó, Cờ vua Hà Nội cũng cử lực lượng đông đảo với 46 VĐV tới giải để tìm cơ hội giành ngôi cao nhất, trong đó có những gương mặt nổi bật như: Bành Gia Huy, Nguyễn Thiên Ngân, Nguyễn Hồng Nhung, Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt...

Giải đấu không chỉ là cơ hội cho các VĐV được thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà qua đó còn đánh giá được chất lượng đào tạo VĐV của mỗi đơn vị địa phương. Kết quả tại giải cũng là một trong những cơ sở để các nhà chuyên môn tuyển chọn lực lượng vào đội dự tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải quốc tế năm 2025.

Năm 2024, giải đấu tiếp tục có sự đồng hành của nhà tài trợ đến từ thương hiệu thời trang Aristino. Năm 2023, Liên đoàn Cờ Việt Nam đã ký kết hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp này. Và theo thỏa thuận được ký kết, Aristino sẽ tài trợ độc quyền đồng phục cho các giải Cờ vua thuộc hệ thống thi đấu chính thức, bao gồm giải vô địch quốc gia, giải vô địch đồng đội quốc gia và Giải vô địch xuất sắc quốc gia giai đoạn 2024 - 2028. Số lượng áo tài trợ mỗi năm ước tính khoảng 1000 bộ.

Bên cạnh việc tài trợ đồng phục, nhà tài trợ cũng cam kết cung cấp trang phục cao cấp dành cho các VĐV đẳng cấp cao, lãnh đạo Liên đoàn Cờ Việt Nam, BTC giải đấu, trọng tài và quà tặng cho các VĐV xuất sắc đoạt huy chương tại các giải đấu trên.

Cũng trong dịp này (từ ngày 9 đến 16/8), tại Hải Phòng sẽ diễn ra Giải vô địch Cờ vây xuất sắc quốc gia 2024. Các VĐV sẽ thi đấu nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ; đôi nam, đôi nữ Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh, Cờ chớp ở các lứa tuổi 11, 16.

Giải là dịp tổng kết sự Phát triển phong trào tập luyện và xây dựng lực lượng VĐV Cờ vây trong các đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh toàn quốc. Đồng thời tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham dự giải Cờ vây quốc tế năm 2024 và năm 2025.

Phương Mai, ảnh: LĐ

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia 2024 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính