CLB TP. Hồ Chí Minh giành Cúp giải Bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Sau hai tháng tranh tài sôi nổi, với nhiều trận đấu gay cấn và quyết liệt, giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã chính thức khép lại. Bên cạnh việc CLB TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị trí số 1 với năm thứ 13 giành Cúp Vô địch, giải đấu cũng ghi nhận sự tiến bộ rõ nét của một số CLB như: Than Khoáng Sản Việt Nam (KSVN), Thái Nguyên T&T. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn.

Trước khi Lễ trao giải diễn ra, vào buổi chiều cùng ngày trên sân của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng.

Đó là cuộc chạm trán giữa Than Khoáng sản Việt Nam và Sơn La. Trong suốt 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Đoàn Minh Hải tạo thế trận dồn ép đối thủ và khiến Sơn La phải lùi sâu về phòng ngự.

Lãnh đạo Cục TDTT và VFF, nhà tài trợ trao thưởng cho đội bóng giành chức vô địch 

Phút thứ 18, Nguyễn Thị Trúc Hương nhanh chóng mở tỉ số trận đấu cho đội bóng vùng Mỏ bằng pha dứt điểm chuẩn xác. Chỉ vài phút sau, đến lượt Thúy Hằng lên tiếng. Cô xâm nhập vòng cấm và tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Than Khoáng sản Việt Nam. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội bóng vùng Mỏ tiếp tục cho thấy sức mạnh khi ghi thêm 2 bàn nữa và bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với lợi dẫn bàn tới 4-0.

Sang hiệp 2, đội bóng Than Khoáng sản Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh với lối chơi lấn lướt khiến cho đội bóng Sơn La không còn giữ được tinh thần thi đấu như 45 phút đầu tiên. Họ nhanh chóng đánh mất thế trận trên sân và phải chịu thủng lưới thêm 3 bàn. Về cuối trận, Thúy Hằng, Hà Thị Nhài và Thanh Thúy tiếp tục ghi thêm 3 bàn thắng vào lưới Sơn La, qua đó ấn định chiến thắng thuyết phục 10 - 0 cho Than Khoáng sản Việt Nam. Chiến thắng ở trận đấu này đã gúp đội bóng vùng Mỏ có được ngôi Á quân của giải.

Trước lễ bế mạc, diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của giải diễn ra hấp dẫn 

Trong khi đó, diễn ra cùng khung giờ ở sân đấu 1 của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ là màn chạm  trán giữa đội bóng TP. Hồ Chí Minh I và Hà Nội I. Đây là trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi TP. Hồ Chí Minh I đã lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu còn Hà Nội I đã hết cơ hội cạnh tranh huy chương. Tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn.

Tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất, nhưng TP.Hồ Chí Minh I vẫn có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Cù Thị Huỳnh Như. Bị dẫn bàn trước, đội bóng Thủ Đô dồn toàn bộ đội hình lên tấn công và nhanh chóng có được bàn gỡ hòa do công của Phạm Hải Yến. Có được đà hưng phấn tâm lý, Hà Nội I chơi thăng hoa và tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân TP.Hồ Chí Minh I. Tận dụng sơ hở từ phía đối phương, cầu thủ Biện Thị Hằng đã nhanh chóng chớp thời cơ để ghi thêm bàn thắng giúp đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn trước 2-1 bằng cú sút xa đẹp mắt. Trong quãng thời gian bù giờ của hiệp 1, Hà Nội I ghi thêm 1 bàn thắng và nới rộng tỉ số lên thành 3-1.

Màn so tài giữa hai đội bóng Tp. Hồ Chí Minh I và Hà Nội I 

Sang hiệp 2, TP.Hồ Chí Minh I đưa một số trụ cột vào sân nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ. Thậm chí, họ còn để thủng lưới sau cú sút cận thành thông minh của Thanh Thảo. Chung cuộc, TP. Hồ Chí Minh I nhận thất bại 1-4 trước Hà Nội I.

Sau khi 2 trận đấu kết thúc, BTC giải đã tiến hành tổ chức buổi lễ trao thưởng:

Danh hiệu tập thể: 

Đội Vô địch: TP.Hồ Chí Minh I

Đội thứ Nhì: Than KSVN

Đội thứ Ba: Thái Nguyên T&T

Danh hiệu cá nhân: 

Thủ môn xuất sắc nhất: Khổng Thị Hằng (32, Than KSVN)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (18, TP.HCM I)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Thị Trúc Hương (18, Than KSVN), 14 bàn

Bên cạnh đó, BTC còn trao giải Phong cách cho đội bóng Phong Phú Hà Nam. 

N.H, Ảnh V. Duy

Ảnh trong bài
  • CLB TP. Hồ Chí Minh giành Cúp giải Bóng đá nữ VĐQG  – Cúp Thái Sơn Bắc 2024
  • CLB TP. Hồ Chí Minh giành Cúp giải Bóng đá nữ VĐQG  – Cúp Thái Sơn Bắc 2024
  • CLB TP. Hồ Chí Minh giành Cúp giải Bóng đá nữ VĐQG  – Cúp Thái Sơn Bắc 2024