Giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024”: góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ trong nhân dân

Ngày 28/7, giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024” đã diễn ra thành công, để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn lẫn công tác tổ chức chuyên nghiệp và nhận được sự đánh giá cao của các VĐV, người hâm mộ.

Giải được tổ chức bên bờ sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với sự tham gia của gần 3.000 VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Trong đó, sự góp mặt của nhiều VĐV chuyên nghiệp và thành viên đội tuyển quốc gia cùng 11 VĐV quốc tế đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc…đã góp phần làm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn cho giải đấu.

Giải đấu thu hút gần 3000 VĐV, trong đó có nhiều VĐV chuyên nghiệp, VĐV thuộc đội tuyển quốc gia và 11 VĐV quốc tế 

Các VĐV đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km. Ban tổ chức đã trao thưởng nhiều giải cá nhân và giải đồng đội cho các VĐV xuất sắc tại giải. Theo đó, các VĐV giành giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc sẽ nhận các mức thưởng lần lượt là:8 triệu, 6 triệu và 5 triệu tiền mặt cùng với  vật phẩm có giá trị lên tới 68.680.000 VNĐ/giải Nhất (gồm vé máy bay, dép thể thao), 6.680.000/giải Nhì (dép thể thao) và 680.000/giải Ba (dép thể thao). Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng dành cho các lứa tuổi ở từng cự ly.

Dù chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Ban tổ chức, giải “Quang Binh International Marathon 2024” đã để lại những dấu ấn về chuyên môn lẫn công tác tổ chức chuyên nghiệp. Theo đó, Ban tổ chức đã sử dụng nhiều phương tiện, dụng cụ kỹ thuật hiện đại. Tất cả cung đường đua đều có hệ thống biển báo hướng dẫn, trạm tiếp nước, những điểm dừng nghỉ hợp lý, có y tế lưu động sẵn sàng hỗ trợ VĐV khi cần trong thời gian diễn ra giải.

Các VĐV tham gia giải chạy được cùng nhau trải nghiệm các cung đường tuyệt đẹp dọc bờ sông Nhật Lệ, kết hợp khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đồng Hới gắn với những địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh như: Quảng Bình quan, thành cổ Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt, biển Nhật Lệ...

Thêm một điểm nhấn tại giải năm nay đó chính là phần thưởng mà BTC dành tặng các VĐV xuất sắc với chiếc huy chương được thiết kế tinh xảo, khắc họa nét đặc trưng của Quảng Bình như hình ảnh Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, cầu Nhật Lệ 2. Thêm nữa, mặt sau của huy chương được khắc 4 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu về Mẹ Suốt cùng hình ảnh của dãy núi Trường Sơn.

Bên cạnh đó, để tạo sự khác biệt, hấp dẫn cho giải đấu, Áo chạy của các VĐV tham dự giải lần này cũng là sản phẩm được thiết kế độc đáo. Với sắc vàng tươi sáng kết hợp cùng các đường nét chấm phá đặc trưng, áo thi đấu gợi mở về khung cảnh với những con đường đầy nắng gió của vùng đất Quảng Bình…

Chia sẻ về giải đấu, ông Lê Phú Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình cho biết: Giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024” là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ; đồng thời truyền cảm hứng, tạo động lực tập luyện cho những người đam mê môn thể thao Marathon trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Thông qua giải tiếp tục quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình đến bạn bè trong nước, quốc tế; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh L.Hà

Ảnh trong bài
  • Giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024”: góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ trong nhân dân
  • Giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024”: góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ trong nhân dân