Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp dạy bơi cho gần 1000 trẻ em trong dịp hè 2024

Nhằm nâng cao nhận thức về việc học bơi, tích cực triển khai dạy bơi song song với tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước cho trẻ em, Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp cùng Công Ty TNHH Thắng Lợi tổ chức thành công khóa học dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè 2024.

Theo đó, khóa học kéo dài hơn 1 tháng (bắt đầu từ giữa tháng 6 đến hết tháng 7 năm 2024) dành cho các lứa tuổi, trẻ em từ 3 tuổi trở lên đến từ nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong ngày 28/7, Trung tâm đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên theo học.

BTC trao giấy chứng nhận cho các học viên 

Ông Tạ Hồng Hải – Giám đốc Trung tâm Thể thao Ba Đình cho biết: Đây là khóa học rất ý nghĩa, hữu ích cho trẻ em từ 3 – 15 tuổi được tổ chức vào mỗi dịp hè. Tuy nhiên, so với các năm trước thì năm 2024 số lượng học sinh đăng ký tham dự rất đông, với gần 1000 học viên theo học ở mọi lứa tuổi. Trong dịp hè này, ngoài khóa học dạy cho trẻ em chưa biết bơi trở nên biết bơi, BTC còn mở các lớp dạy nâng cao về các kỹ năng, kiểu bơi (sải, ếch, ngửa…), cùng với đó là khóa học về các kỹ năng cứu hộ cho các em khi gặp các trường hợp tai nạn đuối nước trong cuộc sống thường nhật. Đây cũng chính là điểm nhấn và được đông đảo phụ huynh quan tâm cho con theo học ở khóa học Bơi trong dịp hè năm nay.

Khóa học thu hút nhiều học sinh cấp tiểu học tham gia 

Việc được cấp chứng chỉ tạo cơ sở pháp lý để các em tự tin, có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức về Bơi, cứu đuối. Qua đó, cũng giúp các em có thể tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là đuối nước cho học sinh giai đoạn 2023-2025 trong các trường học.

Hiện nay, trên địa bàn Thủ đô có hơn 300 bể bơi, góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện bơi và phổ cập bơi, nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em. Hầu hết các bể bơi được đầu tư cơ sở vật chất, thường xuyên tổ chức các hoạt động bơi lội, mở các lớp phổ cập bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Tham dự khóa học các học viên phải đảm bảo hoàn thành cư ly bơi 50m mới được cấp giấy chứng nhận 

Tham gia các lớp học, các em được đào tạo những kỹ thuật bơi cơ bản: Bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch… Học sinh sau khi kiểm tra đầu vào sẽ được chia nhóm theo trình độ: Nhóm làm quen nước, nhóm tập luyện kỹ thuật bơi thể thao và nhóm nâng cao. Mục tiêu đề ra là học sinh biết bơi phải đặt 2 tiêu chuẩn, gồm: bơi tối thiếu 50m và bơi đúng kỹ thuật.

Bài, Ảnh N.H

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp dạy bơi cho gần 1000 trẻ em trong dịp hè 2024
  • Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp dạy bơi cho gần 1000 trẻ em trong dịp hè 2024
  • Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp dạy bơi cho gần 1000 trẻ em trong dịp hè 2024