HKPĐ toàn quốc lần thứ X: Đoàn VĐV học sinh Phú Yên kỳ vọng sẽ giành huy chương

Tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X, đoàn VĐV tỉnh Phú Yên góp mặt chỉ với 26 VĐV tham gia thi đấu 4 môn: Vovinam, Karate, Taekwondo và Cờ vua.

Để chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất toàn quốc dành cho lứa tuổi học đường, đoàn thể thao học sinh Phú Yên đã được tập trung tập luyện ngay từ đầu tháng 6/2024.

Trong suốt quá trình tập trung tập huấn cho HKPĐ toàn quốc, ngoài việc chuẩn bị về chuyên môn, các VĐV được hưởng chế độ tập huấn theo quy định. Qua đó, giúp các em có được sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng bước vào tranh tài giành thành tích cao nhất.

Đội tuyển Vovinam học sinh tỉnh Phú Yên tham dự HKPĐ với 9 VĐV (Ảnh: Phú Yên)

Trong số các môn thể thao mà Phú Yên tham dự, Vovinam là môn có số lượng VĐV nhiều nhất với 9VĐV. Trong đó, có một số VĐV tiềm năng được kỳ vọng như: Trần Thị Thanh Lam, lớp 9 Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa); Đỗ Minh Đoan, lớp 12QT3A Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa)… Đội tuyển Vovinam Phú Yên tập huấn dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Thanh Phong.

Chia sẻ với báo giới, VĐV Trần Thị Thanh Lam cho biết: Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, em thi đấu nội dung đối kháng hạng cân 45kg. Từ khi được triệu tập vào đội tuyển, mỗi ngày em cùng đội tập luyện 2 buổi. Buổi sáng từ 5 giờ tập thể lực sau đó nghỉ ăn sáng, đến 9 giờ tập kỹ thuật đánh đối kháng đến 11 giờ, chiều tập từ 14-16 giờ. Em quyết tâm tập luyện với hy vọng giành được huy chương lần này”.

Cùng với Vovinam, các VĐV đội tuyển Cờ vua – môn thể thao được kỳ vọng sẽ mang huy chương về cho thể thao Phú Yên ở kỳ Hội khỏe lần này cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cũng như chuyên môn. Trong số 8 VĐV lứa tuổi từ 7-9, 10-11, 14-15 và 17-18 tuổi góp mặt ở kỳ Hội khỏe lần này có 4 VĐV từng đoạt huy chương tại các giải trẻ cờ vua và giải các CLB trẻ toàn quốc đó là: Võ Thị Khánh Ly, Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân); Hồ Lê Thanh Nhã, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh; Trần Quang Phát, Trường THCS Hùng Vương và Lê Thế Minh, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa).

Theo Hồ Thanh Hà – HLV đội tuyển Cờ vua Phú Yên: Đây là những VĐV được kỳ vọng có huy chương tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Không chỉ có Vovinam, Cờ vua, VĐV các đội tuyển còn lại của tỉnh cũng đã hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng và sẵn sàng bước vào thi đấu tại Hội khỏe.

HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ diễn ra tại TP Hải Phòng. Lễ Khai mạc được tổ chức vào 20h ngày 28/7, tại SVĐ Lạch Tray- Tp Hải Phòng. Dự kiến sự kiện thu hút sự tham gia của có khoảng 1.000 diễn viên, 4.000 VĐV tham gia diễu hành. Sự kiện hứa hẹn sẽ diễn ra đặc sắc, hấp dẫn.

ML

Ảnh trong bài
  • HKPĐ toàn quốc lần thứ X: Đoàn VĐV học sinh Phú Yên kỳ vọng sẽ giành huy chương