CLB Hà Nội lần đầu tiên vô địch giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024

Chiều nay 27/7, trận chung kết giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia giữa hai đội bóng CLB Hà Nội gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận chung kết các cầu thủ trẻ của HLV Cristiano Roland đã chủ động tổ chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành của đối thủ phố Núi, khiến họ chống trả rất vất vả. Song các cầu thủ của CLB đã chưa có duyên để chuyển hóa các pha tấn công thành bàn thắng và kết thúc hiệp 1 đã không có bàn thắng nào được ghi.

CLB Hà Nội lần đầu vô địch giải U17 Quốc gia (Ảnh: VFF)

Bước vào hiệp 2, đội bóng Thủ Đô tiếp tục chơi áp sát, tấn công liên tiếp về phía đối thủ khiến họ trống chả rất nhọc nhằn. Tuy nhiên, LPBank Hoàng Anh Gia Lai không chấp nhận lối chơi áp đặt mà vẫn có những đường phản công chất lượng khiến đội bóng trẻ Thủ đô khá bất ngờ. Nhưng, họ đã không thể cản phá được các pha đi bóng hiệu quả của các tuyển thủ trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội và đành chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 2 – 0. Các bàn thắng được ghi do công của Hồng Phong ở phút 56 và Thiên Phú ở phút 61.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, CLB Hà Nội đã giành chức vô địch sau khi thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Một chức vô địch đầy xứng đáng với đội bóng trẻ Thủ đô.

Ngay sau trận chung kết hấp dẫn giữa U17 Hà Nội và U17 LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Ban Tổ chức đã tiến hành lễ trao giải và cúp Vô địch cho đội U17 Hà Nội trên SVĐ Bà Rịa, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Chia sẻ sau khi giành chức vô địch, HLV CLB Hà Nội - ông Cristiano Roland cho biết: “Đây là giây phút không thể nào quên, một cảm xúc rất tuyệt vời. Hà Nội chưa từng có danh hiệu vô địch tại giải vô địch U17 quốc gia. Hà Nội đang làm việc rất chăm chỉ. Những thành tích ở cấp độ U17 và U19 vừa qua đến từ những định hướng chính xác và sự quan tâm của lãnh đạo câu lạc bộ”.

“Chỉ một thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã có được một chiến thắng trong giải giao hữu tại Trung Quốc. 8 tháng tiếp theo đó, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và có được kết quả ngày hôm nay. U17 Hà Nội là một tập thể tuyệt vời, các cầu thủ luôn cống hiến hết khả năng, luôn cố gắng. Tôi tin rằng tương lai các bạn sẽ phát triển hơn”. HLV Cristiano Roland nhấn mạnh.

Kết quả chung cuộc:

Đội Vô địch: Hà Nội

Đội xếp thứ Nhì: LPBank HAGL

Đội xếp thứ Ba: PVF, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Giải Phong cách: LPBank HAGL

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Nguyễn Việt Long (14, Hà Nội), Đặng Công Anh Kiệt (30, Hà Nội), Trần Hồng Kiên (7, Thể Công Viettel): 4 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Thăng Long (26, Hà Nội)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đậu Hồng Phong (8, Hà Nội)

B.K

Ảnh trong bài
  • CLB Hà Nội lần đầu tiên vô địch giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024