U19 Việt Nam được tiếp xúc với nhiều lối chơi đa dạng ở giải Đông Nam Á

Chiều nay 24/7, đội tuyển U19 Việt Nam có trận ra quân ở lượt cuối vòng bảng giải U19 Đông Nam Á đang diễn ra ở Indonesia. Dù không còn hy vọng vào bán kết nhưng U19 Việt Nam vẫn ra sân với tinh thần quyết tâm cao và giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển U19 Lào.

U19 Lào không được đánh giá cao về trình độ nên U19 Việt Nam đã dễ dàng tận dụng những khoảng trống để khai thác. Trước những sai lầm của các cầu thủ xứ sở Triệu Voi, đội tuyển U19 Việt Nam đã nhanh chóng ghi bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 5 của trận đấu do công của cầu thủ Hoàng Anh.

Bàn thắng giúp cho U19 Việt Nam chơi thoải mái hơn. Vẫn như hai trận trước, Quang Dũng tiếp tục ghi dấu ấn với cú sút xa ghi bàn từ khoảng 25m, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn 2-0 ở phút thứ 21. Tuy nhiên, gần cuối hiệp 1 Quang Dũng phải rời sân do chấn thương.

Sau hai bàn thắng, đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục nắm chủ thế trận, nhưng khi hàng công chưa ghi thêm được bàn thắng thì một sai sót trong hệ thống phòng ngự ở phút 27 đã khiến tỷ số thay đổi. Đội tuyển U19 Lào triển khai tấn công bên hành lang cánh trái, khi phát hiện các khoảng trống, Peeter đã dễ dàng thoát xuống, vượt qua thủ môn Đình Hải để ghi bàn thắng, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây cũng là sai sót lớn duy nhất của U19 Việt Nam trong trận, bởi sau đó, các học trò của ông Hứa Hiền Vinh đã chơi chắc chắn hơn và đảm bảo được sự an toàn cao.

Ở những phút cuối, U19 Việt Nam hoàn toàn nắm được thế trận, cùng với việc hàng công tiếp tục thế tấn công mạnh mẽ, đội tuyển của chúng ta đã ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Công Phương (phút 78) và Văn Nam (phút 84).

Như vậy, kết thúc vòng bảng, đội tuyển U19 Việt Nam được 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua), đứng thứ hai ở bảng B và chia tay giải U19 Đông Nam Á 2024. Theo điều lệ, chỉ một đội đứng nhì với thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết và đội đứng thứ nhì bảng C được 6 điểm.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết, việc được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau tại giải đấu này đã giúp đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho Vòng loại U20 châu Á 2025 sắp tới.

Đội tuyển U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á với nhiều bài học và kinh nghiệm được rút ra (Ảnh: VFF)

Nói về kế hoạch sắp tới, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Các cầu thủ sẽ về nghỉ ngơi và tập trung lại vào ngày 15/8 để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Đội sẽ có sự thay đổi một số nhân sự, có những vấn đề cần rút kinh nghiệm. Đặc biệt, BHL cần làm việc chăm chỉ, kỹ lưỡng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn”.

Cũng theo HLV Hứa Hiền Vinh: trong giai đoạn chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025, dự kiến U19 Việt Nam sẽ có một chuyến tập huấn và thi đấu 3 trận giao hữu ở Nhật Bản. Sau đó, đội sẽ có thêm 2 trận đấu tập ở Việt Nam trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2025 diễn ra tại sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng vào tháng 9 tới.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ cạnh tranh suất vào VCK với các đối thủ gồm: Syria, Bangladesh, Bhutan và Guam.

B.K

Ảnh trong bài
  • U19 Việt Nam được tiếp xúc với nhiều lối chơi đa dạng ở giải Đông Nam Á
  • U19 Việt Nam được tiếp xúc với nhiều lối chơi đa dạng ở giải Đông Nam Á