Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao Người cao tuổi vào ngày 21/9

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Thành phố sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao Người cao tuổi. Dự kiến Ngày hội sẽ diễn ra vào 21/9 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao Người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) được tổ chức là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; hưởng ứng "Tháng hành động vì người cao tuổi"; tích cực xây dựng và phát triển các CLB Thể thao cơ sở để hội viên trung, cao tuổi tham gia tập luyện TDTT, cải thiện sức khỏe, nâng cao tuổi thọ; tạo thêm nhiều sân chơi vui – khỏe – có ích cho người cao tuổi Thủ đô. Đặc biệt là tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các thế hệ người cao tuổi cho gia đình, xã hội và cộng đồng.
Điểm nhấn của Ngày hội sẽ là: màn đồng diễn bài thể dục liên hoàn trên nền nhạc “Khỏe vì nước” và “Việt Nam ơi” của 2.100 hội viên Hội Người cao tuổi thành phố tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng). Các hội viên tham gia được huy động từ 30 quận, huyện, thị xã, mỗi đơn vị 70 người.
Cùng với đó là các tiết mục: Võ thuật dưỡng sinh trên nền nhạc “Ca ngợi Tổ quốc” với 130 người tham gia; thái cực quyền, nhạc “Người Hà Nội” với 210 người tham gia; thể dục với bóng, nhạc không lời với 120 người tham gia; song quạt “Làng lúa, làng hoa” với 90 người tham gia; thái cực Cầu mây, nhạc “Bóng trăng” với 90 người tham gia; múa áo dài Việt Nam nhạc “Một thoáng quê hương” với 120 người tham gia; múa, hát “Bài ca tuổi già”, “Việt Nam ơi” với 700 người tham gia. Ngoài ra còn có các màn khiêu vũ thể thao tập thể gồm: VALS nhạc “Để gió cuốn đi” với 36 người tham gia; PASODOBLE, nhạc quốc tế không lời với 48 người tham gia.

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong các hoạt động thể dục, thể thao người cao tuổi. Tại 30/30 quận, huyện, thị xã luôn sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao, như: Bóng chuyền hơi, dân vũ, Bóng bàn, Cầu lông, Thể dục dưỡng sinh, biểu diễn sức khỏe ngoài trời…Năm 2023, toàn thành phố Hà Nội đã diễn ra 3.748  chương trình văn nghệ, thể thao, thu hút trên 165.500 người cao tuổi tham gia.

Đặc biệt, ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, hệ thống CLB sức khỏe ngoài trời đã phát triển rộng khắp, chưa kể hơn 500 CLB sức khỏe ngoài trời phát triển ở các xã, phường, thị trấn, thu hút hàng ngàn hội viên người trung, cao tuổi tham gia. Nhờ luyện tập thể thao mà sức khỏe người cao tuổi Hà Nội được cải thiện, góp phần đẩy lùi bệnh tật cho người cao tuổi, nhất là các bệnh xương khớp, kém ăn, mất ngủ….

MH

Ảnh trong bài
  • Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao Người cao tuổi vào ngày 21/9