Future Stars 2024: Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ngay trận ra quân

Theo đó, vào lúc 13h00 ngày 22/7, các đại diện của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính trước U21 Elite (Canada) tại bảng B. Đây là trận đấu mở màn của bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải đấu này.

Trước khi bước vào tranh tài, U21 Elite (Canada) được đánh giá là một tập thể với những cầu thủ trẻ về tuổi đời cũng như “non” về tuổi nghề. Do đó, với kinh nghiệm và năng lực từng 2 lần vô địch AVC Challenge Cup 2023, 2024 (châu Á) và giành hạng 3 FIVB Challenger Cup 2024 (thế giới), tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn và dự đoán sẽ có được chiến thắng đầu tay.

Tuyền bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận thắng đầu tay sít sao trước đối thủ đến từ Canada

Đúng như dự đoán, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trước U21 Elite (Canada). Tuy nhiên, đây là trận thắng không hề dễ dàng của các cô gái Việt Nam.

Tung ra sân đội hình với những nhân tố trẻ như Đặng Thị Hồng, Nguyễn Thị Trà My bên cạnh bộ khung ổn định Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Trà Giang, Vi Thị Như Quỳnh, Võ Thị Kim Thoa cùng libero Lê Thị Yến ngay ở hiệp đấu đầu tiên, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng ở 2 set đầu với tỉ số 25-20, 25-17. Tuy nhiên, với lợi thế về thể lực và thể trạng, các cô gái của U21 Elite đã cho thấy sự bám đuổi quyết liệt ở set 3 và set 4. Những màn tấn công dồn dập của đội bạn đã khiến đội tuyển của chúng ta lộ ra những sơ hở nên để thua lần lượt 24-26, 21-25. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua ở ở set đấu thứ 5.

Trước tình hình này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã nhanh chóng điều chỉnh thế trận bằng cách đưa Bích Tuyền vào sân. Với đẳng cấp và bản lĩnh đã được chứng minh qua nhiều giải đấu khu vực và châu lục như: SEA Games, SEA V.League, AVC Challenge Cup, FIVB Challenger, AVC Club Volleyball Championship, ASIAD... các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cắt đứt mạch chiến thắng của đối thủ đến từ Canada, giành chiến thắng nhanh chóng 15-7, qua đó đánh bại U21 Elite với tỉ số 3-2 chung cuộc.

Đối thủ tiếp theo của tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là đội trẻ Thượng Hải. Trận so tài sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 23/7. Đội trẻ Thượng Hải được đánh giá là đối thủ không dễ dàng khi được tập huấn dài hạn và tham gia một số giải đấu để rèn luyện kĩ năng, chuyên môn thời gian gần đây. Thêm vào đó, các thành viên của  đội trẻ Thượng Hải cũng sẽ có được sự tự tin nhất định khi thi đấu trên sân nhà.

Đối thủ “đáng gờm” nhất của tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tại bảng đấu này là Hàn Quốc. Đây được xem là đối thủ nặng ký nhất của các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ở bảng B khi mang đến giải đấu năm nay 18 cầu thủ, trong đó có một số cầu thủ nổi bật là Lee Ji-soo, Lee Ye-dam, Choi Hyo-seo, Kang Da-yeon và Shin Eun-ji.

Tham dự Future Stars 2024, mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hướng tới là sự trải nghiệm, cơ hội thi đấu và cọ xát để rèn luyện chuyên môn. Future Stars 2024 cũng được xem là bước đệm quan trọng để toàn đội chuẩn bị hướng đến một giải đấu quan trọng khác là SEA V.League quy tụ 4 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á.

Future Stars 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 27/7 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), với 8 đội gồm U17 Trung Quốc, đội trẻ Thượng Hải, tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, Air Asia Thái Lan, Sesi VC (Brazil), U21 Elite (Canada) và Red Spars, chia làm 2 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo. 

A.T, ảnh FIVB

Ảnh trong bài
  • Future Stars 2024: Tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ngay trận ra quân