Đoàn thể thao học sinh Hà Tĩnh tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X: quyết tâm giành thành tích cao nhất

Hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP Hải Phòng từ ngày 25/7 - 6/8 tới, đoàn thể thao học sinh Hà Tĩnh đã, đang nỗ lực chuẩn bị chu đáo mọi mặt để sẵn sàng bước vào tranh tài với mục tiêu giành thành tích cao nhất.

Đến với kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần này, đoàn thể thao học sinh Hà Tĩnh có 89 VĐV và 18 HLV tham gia ở 7 môn thể thao, gồm: Điền kinh, Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng rổ, Cờ vua và Võ cổ truyền.

Tham dự VKC Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng, đoàn VĐV học sinh Hà Tĩnh quyết tâm giành thành tích cao nhất

Trong số các môn mà đoàn VĐV học sinh Hà Tĩnh tham dự tại kỳ Hội khỏe lần này, Bóng bàn, Bóng đá và Điền kinh là những môn thế mạnh, được kỳ vọng và hứa hẹn sẽ mang về cho Hà Tĩnh những tấm huy chương quý giá.

Đội bóng bàn Hà Tĩnh gồm 5 VĐV dưới sự huấn luyện của HLV Phan Hoài Nam được bố trí tập luyện từ ngày 7/7 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Đều đặn hàng ngày, đội bóng bàn tập luyện 2 buổi, mỗi buổi kéo dài 3 giờ đồng hồ. Ngoài tập kỹ thuật, các VĐV được rèn thêm thể lực, bắt cặp thi đấu đối kháng với nhau.

Cùng với Bóng bàn, đội Bóng đá nam tiểu học của Hà Tĩnh cũng đang  nỗ lực tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Viết Thắng. Ngoài các bài tập rèn thể lực, chiến thuật, thầy trò HLV Nguyễn Viết Thắng còn cùng nhau phân tích những hạn chế, tồn tại của các thành viên trong đội cũng như đưa ra những nhận định, đánh giá về các đối thủ ở VCK Hội khỏe sắp tới để có sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ, chiến thuật cũng như bồi đắp cho các cầu thủ tư duy chơi bóng hiện đại...

Trong khi đó, đội tuyển Điền kinh cũng miệt mài tập luyện. Vượt qua những khó khăn thách thức, thầy trò HLV Nguyễn Thị Ánh Tuyết đều đặn duy trì tập ngày 2 buổi mỗi buổi từ 2-3 giờ. Những ngày thời tiết nắng nóng, đội đã chủ động tập sớm từ 4h30’ và nghỉ lúc 7h, buổi chiều từ 16h đến 18h. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III, các VĐV Điền kinh Hà Tĩnh cấp tiểu học và THCS xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 7 HCV, 4 HCB và 9 HCĐ. Đây chính là động lực để các VĐV đội tuyển Điền kinh Hà Tĩnh phát huy tinh thần, vượt qua mọi khó khăn, giành thành tích cao nhất, qua đó, góp phần vào thành công chung của đoàn VĐV thể thao học sinh Hà Tĩnh tại kỳ Hội khỏe lần thứ X này.

Được biết, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh đã bố trí nơi ăn nghỉ, luyện tập cho các đội ngay tại trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, sắp xếp cán bộ, giáo viên túc trực nhằm quản lý, động viên tinh thần cho các VĐV; đảm bảo chế độ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan đã nỗ lực tạo môi trường tập luyện tốt nhất cho các VĐV, giúp các em có được một nền tảng sức khỏe, chuyên môn cũng như tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào tranh tài.

Thông tin với báo chí, ông Trần Quang Phát - chuyên viên Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT), phụ trách đoàn thể thao học sinh Hà Tĩnh cho biết : “Thời gian qua, đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo về mọi mặt để các VĐV thuận lợi tập luyện, nghỉ ngơi. Ở kỳ Hội khỏe lần này, đoàn phấn đấu đạt từ 20-25 tấm huy chương, các VĐV thi đấu an toàn, không gặp chấn thương”.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho lứa tuổi học đường. Hội khỏe quy tụ những VĐV học sinh tài năng nhất trên cả nước, cùng tranh tài ở 15 môn thể thao gồm: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền,  Bóng đá, Bóng rổ,  Cầu lông, Cờ vua,  Đá cầu,  Điền kinh, Karate,  Kéo co, Taekwondo,Thể dục Aerobic,  Vovinam và Võ cổ truyền.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024  được tổ chức ở Quảng Nam, đoàn Hà Tĩnh giành được 30 huy chương, xếp thứ 4 trên tổng số 11 đơn vị tham gia. Đây là động lực để đoàn VĐV Hà Tĩnh quyết tâm hơn, nỗ lực hơn vượt qua mọi khó khăn, thi đấu hết mình với tinh thần, ý chí  cao nhất để hoàn thành mục tiêu đặt ra, đáp lại sự tin yêu, kỳ vọng của người hâm mộ thể thao tỉnh nhà.

Bài, ảnh H.Liên

 

Ảnh trong bài
  • Đoàn thể thao học sinh Hà Tĩnh tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X: quyết tâm giành thành tích cao nhất