U19 Việt Nam đeo băng tang khi thi đấu để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 21/7, trong lượt trận thứ 2 tại giải U19 Đông Nam Á , các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh dù rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 2-6 trước đối thủ U19 Úc.

Trước khi trận đấu diễn ra, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và BTC giải vô địch U.19 Đông Nam Á 2024 đã chấp thuận đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho phép đội tuyển U.19 Việt Nam dành phút mặc niệm và đeo băng tang để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hình ảnh này khiến nhiều người xúc động.

BHL, đội tuyển U19 Việt Nam thực hiện nghi lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

U19 Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm kiếm 3 điểm để có thể cạnh tranh tấm vé vào bán kết, vì vậy 15 phút đầu tiên của trận các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã chủ động chơi đôi công trước sự bất ngờ của U19 đến từ xứ sở chuột túi.

Nắm bắt được thế trận, đội tuyển U.19 Úc cực kỳ hiệu quả trong các pha xử lý bóng, tấn công để chuyển hóa thành bàn thắng ngay trong cơ hội đầu tiên – phút thứ 19 do Jake Najdovski lập công.

U19 Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực

Sau bàn thua, đội tuyển U.19 Việt Nam tiếp tục nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, khi chưa kịp gỡ hòa, U19 Việt Nam chấp nhận để thua bàn thứ 2 ở phút 39. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-2.

Sang hiệp 2, đội tuyển U.19 Việt Nam vẫn duy trì thế trận kiểm soát và tấn công chủ động. Nhưng trước đối thủ quá mạnh các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã không thể thay đổi được thế trận và liên tiếp để thua thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 48.

Phải đến phút 56 từ một pha phối hợp, Quang Dũng đã cú sút xa tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U19 Việt Nam. Nhưng chỉ sau đó ít phút, tuyển U19 Việt Nam nhận thêm 2 bàn thua nữa (tỷ số 5 – 1).

Tinh thần không bỏ cuộc của đội tuyển U.19 Việt Nam giúp họ có thêm bàn thắng, khi Công Phương nỗ lực đi bóng vào vùng cấm địa và buộc thủ môn đội U.19 Úc phải phạm lỗi. Trên chấm 11 m, hậu vệ Bảo Long đã sút bóng thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5.

Vào những phút cuối bù giờ của trận đấu, cầu thủ Luke Antoy thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt, ấn định chiến thắng 6-2 cho đội tuyển U.19 Úc.

Với kết quả này, U19 Việt Nam vẫn chưa hết hy vọng vượt qua vòng loại khi trận đấu cuối cùng gặp đối thủ yếu nhất bảng là Lào, đồng thời chờ kết quả của trận U19 Australia – U19 Myanmar.

N.H, Ảnh: VFF

Ảnh trong bài
  • U19 Việt Nam đeo băng tang khi thi đấu để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
  • U19 Việt Nam đeo băng tang khi thi đấu để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng