Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cup Centosy 2024 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính

Theo kế hoạch của Ban tổ chức giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cup Centosy 2024 vào ngày 4/8 tới đây Lễ khai mạc giải đấu sẽ chính thức diễn ra tại Quảng Trường TTTM Vincom Mega Mall Royal City (72A, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Việc Hà Nội và đơn vị Công ty TNHH Centosy Việt Nam đứng ra tổ chức giải các CLB Roller mở rộng đã tạo nên một sân chơi sôi nổi, hấp dẫn cho các VĐV chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư đang tập luyện môn thể thao này, đặc biệt là khơi gợi niềm đam mê với đôi giày trượt ở các VĐV nhí. Điều đó lý giải vì sao có tới gần 300 VĐV đến từ 28 đơn vị, CLB trên toàn quốc tham dự giải.

Từng được xem là môn thể thao chỉ dành cho đường phố, tuy nhiên, gần đây môn Roller (trượt patin, trượt ván) đã được đưa vào hệ thống thi đấu chính thức tại những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới như: Olympic hay ASIAD. Ở ASIAD 19 tại Hàng Châu năm 2023, Thể thao Việt Nam cũng cử đội tuyển Roller quốc gia tranh tài theo nguồn kinh phí nhà nước.

Giải đấu hứa hẹn diễn ra nhiều kịch tính, hấp dẫn (Ảnh: BTC)

Thông qua giải, Ban tổ chức sẽ lên phương án tuyển chọn những VĐV có thành tích nổi bật, giàu tiềm năng vào đội tuyển cấp thành phố để từ đó bồi đắp nhân tài phục vụ thành tích quốc gia.

Tại giải đấu lần này, các VĐV tham dự sẽ cùng tranh tài ở 422 hạng mục thi đấu, 42 bộ huy chương. Các VĐV tranh tài ở các cấp độ của 6 nội dung thi đấu gồm: Speed Skating (đua tốc độ), Bứt tốc, Slide (Nam), Fish speed slalom, Speed slalom, Classic Freestyle Slalom (Nam >13), skateboard. Tốc độ và vượt chướng ngại vật ở các cự ly và lứa tuổi khác nhau. Giải áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế.

N.Hương

Ảnh trong bài
  • Giải Roller các CLB Hà Nội mở rộng tranh Cup Centosy 2024 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính