SLNA giành vé vào tứ kết giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024

Ở lượt đấu cuối của bảng A tại VCK giải Bóng đá vô địch U17 Quốc Gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024 diễn ra chiều nay 15/7, đội tuyển Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có trận thắng đậm Đồng Tháp, qua đó vươn lên nhì bảng để giành vé vào tứ kết cùng với PVF.

Gặp SLNA - đội bóng được xem yếu nhất bảng A khi chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua, Đồng Tháp đặt quyết tâm phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi Đồng Tháp chưa thể ghi bàn vào lưới đối thủ, SLNA đã bất ngờ có bàn mở tỷ số  ở phút 14 do công của Nhật Sang.

Có bàn thắng sớm, đội bóng SLNA làm chủ thế trận và tạo nhiều pha tấn công về phía khung thành của Đồng Tháp. Trong khi đó, đội bóng Đồng Tháp tỏ ra lúng túng, bế tắc triển khai bóng thiếu hiệu quả dẫn đến liên tiếp để thua với tỷ số đậm 6 – 1.

Với kết quả này, SLNA đã vượt lên nhì bảng và giành chiếc vé thứ 2 của bảng A để có mặt ở tứ kết, khi cùng 3 điểm với BRVT và Đồng Tháp nhưng hơn hiệu số.

Ở trận đấu cùng giờ giữa BRVT – PVF. Dù rất nỗ lực, nhưng đội chủ nhà BRVT vẫn để thua với tỷ số 1-2 trước PVF. Với kết quả này, PVF và SLNA đã giành vé vào tứ kết, riêng BRVT vẫn phải chờ kết quả của 2 bảng đấu còn lại vào ngày mai (16/7).

Lượt 7 giải BĐ nữ VĐ U16 Quốc gia 2024: Phong Phú Hà Nam tìm lại niềm vui

Chiều nay 15/7, trên sân đào tạo Bóng đá trẻ đội bóng Phong Phú Hà Nam đã có cuộc đối đầu TP. Hồ Chí Minh ở lượt 7 giải Bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia 2024.

Không bất ngờ khi đại diện phía Bắc tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút 29, Phong Phú Hà Nam có màn mở tỷ số do công của Trần Thị Hoài Trang. Tỷ số  1 – 0 được duy trì đến cuối trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của lượt 7 diễn ra buổi chiều cùng ngày, Thái Nguyên T&T rất khao khát có được 3 điểm nhằm tạo khoảng cách lớn và các đội bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, Than KSVN một lần nữa chứng minh mình là đối thủ không dễ bị đánh bại.

Suốt thời gian bóng lăn trên sân, hai đội chơi “ăn miếng, trả miếng” hấp dẫn. Đã có nhiều tình huống được tạo ra từ phía hai đội bóng nhưng đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng và hai đội chấp nhận chia điểm với tỷ số 0 – 0 khi trận đấu khép lại.

U19 Việt Nam chia tay 3 cầu thủ

Sau buổi tập chiều 15/7, HLV Hứa Hiền Vinh đã chốt danh sách lên đường tham dự giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2024. 

Trong buổi tập này các cầu thủ U19 Việt Nam được rèn rũa những kỹ thuật cuối cùng trước khi lên đường sang Indonesia để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2024.

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng tại giải đấu sắp tới nên BHL U19 Việt Nam cũng đã nhắc nhở các cầu thủ tránh các tình huống va chạm ở những khu vực nguy hiểm cũng như trước khu cấm địa.

Đánh giá về quá trình tập luyện trước khi lên đường, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “đội tuyển U19 Việt Nam có 3 trận giao hữu chất lượng ở Trung Quốc và 2 trận vừa qua. Đến thời điểm này, các cầu thủ đã sẵn sàng trạng thái tốt và chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Các em đã nắm bắt được cánh vận hành đề ra. Tất nhiên, U19 Việt Nam cũng có những vấn đề cần khắc phục như đườngchuyền gần cầu môn tốt hơn. BHL cũng đã chú trọng trong những buổi tập gần đây đến khâu ấy”.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ đáp chuyến bay đi Jarkata vào sáng 16/7. Sau đó, thầy trò ông  Hứa Hiền Vinh sẽ tiếp tục nối chuyến để bắt đầu hành trình đến địa điểm thi đấu. Theo điều lệ, mỗi đội chỉ được phép đăng ký tối đa 23 cầu thủ. Khi rời Hà Nội để di chuyển vào TP.HCM, HLV Hứa Hiền Vinh đã mang theo 26 cầu thủ nên buộc phải  gạch tên 3 học trò. Theo đó, hậu vệ Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Việt kiều người Czech Hồ Hữu Hưng và tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn không có tên trong danh sách cuối cùng dự giải U19 Đông Nam Á 2024.

N.H

Ảnh trong bài
  • SLNA giành vé vào tứ kết giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024