Thái Bình: quan tâm phát triển TDTT trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã diễn ra nhiều giải thi đấu thể thao do Công đoàn các cấp tổ chức. Các hoạt động hướng về đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Sân chơi bổ ích và ý nghĩa

Một trong những giải thể thao ấn tượng dành cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động phải kể đến đó là giải Cầu lông công nhân viên chức lao động tỉnh Thái Bình năm 2024. Theo đánh giá của nhiều VĐV là cán bộ, viên chức, người lao động thì đây thực sự là  bổ ích và ý nghĩa.

Giải đấu được đánh giá là sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho công nhân viên chức, lao động tỉnh

Giải đấu do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong 2 ngày 12,13/7 đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng. Không chỉ được đánh giá cao về công tác tổ chức, điều hành... giải đấu thực sự là sân chơi bổ ích và ý nghĩa đối với công nhân viên viên chức lao động trên địa bàn tỉnh.

Gần 150 VĐV đến từ 16 đơn vị thuộc các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau tranh tài ở 7 nội dung với 102 trận đấu. Trong số các VĐV tham gia giải đấu năm nay, có nhiều VĐV được xem là hạt nhân của phong trào cầu lông ở nhiều cơ quan, đơn vị, từng tham gia nhiều giải cầu lông cấp cấp tỉnh đạt kết quả cao. Bởi vậy, đã mang đến cho giải đấu những trận tranh tài kịch tính và hấp dẫn.

Giải đấu được xem là hoạt động thể thao phong trào có ý nghĩa quan trọng dành cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nên giải đấu luôn nhận được sự quan tâm và hưởng tích cực từ công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bởi vậy, số VĐV tham dự giải không ngừng gia tăng hàng năm.

Sau mỗi mùa giải, Ban tổ chức luôn có sự thay đổi, điều chỉnh về nội dung cũng như đối tượng và đặc biệt là các vấn đề liên quan tới công tác tổ chức để nâng cao chất lượng giải đấu. Điều này đã giúp mỗi VĐV dự giải đều phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nhất là về chuyên môn; đồng thời mang đến cho các VĐV dự giải những trải nghiệm thú vị chỉ có ở những giải đấu chuyên nghiệp.

Đưa phong trào luyện tập TDTT ngày càng phát triển

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe cũng như đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

Với những nội dung phong phú, thiết thực, các hoạt động TDTT luôn thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia tích cực. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng duy trì tổ chức các giải thể thao thường xuyên vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm như: Tháng công nhân, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động, ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày Thầy thuốc Việt Nam; Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7)...

Đóng góp vào sự phát triển của hoạt động TDTT trong công nhân viên chức, người lao động phải kể đến các đơn vị như: Công đoàn ngành xây dựng, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo…

Năm 2024, hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều giải thi đấu thể thao dành cho công nhân viên chức, lao động được được tổ chức  như: giải Cầu lông cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2024; giải Bóng đá nam công nhân lao động tỉnh; Hội thao công nhân, viên chức, lao động Công đoàn ngành Xây dựng năm 2024; Giải Cầu lông ngành Nông nghiệp và phát triển Nông thôn; Giải Cầu lông, Kéo co công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang huyện Vũ Thư…

Các giải thi đấu thể thao dành cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh được tổ chức không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh mà còn góp phần lan tỏa tinh thần tập luyện TDTT, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030. Thông qua các giải đấu, góp phần tuyên truyền, vận động sự tham gia tích cực của công nhân viên chức, lao động trong các đơn vị lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, phục vụ cho công tác học tập, lao động, sản xuất và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Phạm Thị Thắng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Để tiếp tục thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT trong công nhân viên chức, người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo công đoàn các cấp quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để các VĐV là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động được tham gia tập luyện và thi đấu thể thao. Bên cạnh đó, duy trì tổ chức tốt các giải thi đấu thể thao gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, qua đó nhằm nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh H.Liên

Ảnh trong bài
  • Thái Bình: quan tâm phát triển TDTT trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động