Sẵn sàng cho giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024

Giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/7 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất và sẵn sàng chờ tiếng còi khai cuộc

Thông tin từ Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ hơn 220 HLV, VĐV đến từ 12 đơn vị tỉnh, thành phía Nam tranh tài, trong đó có những địa phương phát triển mạnh phong trào taekwondo tham dự.

Taekwondo là môn thể thao thế mạnh của Vĩnh Long A(Ảnh: HP)

Tại giải năm nay, các VĐV được chia thành 2 nhóm tuổi 14-17 tuổi và 18-20 tuổi, tranh tài ở 2 nội dung: thi quyền (cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam- nữ, đồng đội nam- nữ) và thi đấu đối kháng (cá nhân nam, cá nhân nữ ở các hạng cân và đối kháng đồng đội).

Taekwondo hiện là một trong những môn thế mạnh thuộc hệ thống thể thao thành tích cao của tỉnh được đầu tư bài bản và đây cũng là môn thể thao mang về cho Vĩnh Long những tấm huy chương quý giá tại các sân chơi trong nước và quốc tế. Bởi vậy, việc tổ chức giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024 được xem là sân chơi bổ ích không chỉ giúp các Võ sỹ trong đội tuyển của tỉnh có cơ hội được cọ xát, giao lưu với các đơn vị mạnh trong khu vực mà còn là đợt sác hạch quan trọng để các các nhà chuyên môn rà soát lực lực chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho các võ sỹ các tỉnh thuộc khu vực miền Nam được thi đấu giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, phát hiện những gương mặt trẻ xuất sắc bổ sung cho đội tuyển của các tỉnh tham gia các giải quốc gia, quốc tế.

Với tư cách là chủ nhà, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về sân bãi, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, công tác an ninh, an toàn, y tế… Vĩnh Long còn chuẩn bị lực lượng VĐV với 17 võ sỹ tranh tài ở cả 2 nội dung đối kháng và quyền.

Trong số 17 đại diện cho Taekondo Vĩnh Long, ngoài những gương mặt kỳ cựu từng tham gia và giành nhiều thành tích cao ở các sân chơi quốc tế như võ sỹ Trương Thị Cấm Hồng, còn có nhiều gương mặt trẻ triển vọng lần đầu được góp mặt với mục tiêu cọ xát như: Phan Ngọc Tường Vy, Bùi Ngọc Tú Trinh, Hồ Thạch Thảo, Huỳnh Khải Hoàn,…

Dù là giải mở rộng, nhưng cũng là giải đấu đầu tiên trong năm 2024 của Taekondo Vĩnh Long, bởi vậy đội tuyển chủ nhà đã có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất với quyết tâm cao nhất. Theo ông Hồ Quốc Thanh- HLV trưởng ĐT taekwondo Vĩnh Long, “toàn đội rất quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải”.

M.Linh

Ảnh trong bài
  • Sẵn sàng cho giải Taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2024