Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024

Tối 12/7, sau 2 ngày diễn ra sôi nổi Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024 đã kết thúc thành công với giải Nhất toàn đoàn thuộc về tỉnh Bình Phước. Dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Ngày hội; ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; đại diện các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương và lãnh đạo sở, ngành các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trong 2 ngày tranh tài, 18 gia đình tham dự Ngày hội đã cùng tham gia trổ tài ở các nội dung như thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”, thi “Đọc sách cùng con”, thi thể thao “Vui chơi cùng con”. Kết thúc ngày hội, đơn vị tỉnh Bình Phước đã xuất sắc giành được giải nhất toàn đoàn. Đơn vị tỉnh Bình Dương đứng vị trí thứ hai, vị trí thứ ba thuộc về đơn vị tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 18 giải thưởng ở các nội dung thi cho các gia đình tham gia ngày hội.

18 gia đình đã cùng tham gia các phần thi văn hóa- văn nghệ, thể thao

Phát biểu tại lễ Bế mạc, ông Nguyễn Hữu Ngọc cho biết: Mặc dù trong từng điều kiện khác nhau, nhưng tựu chung các gia đình tham dự với sự hỗ trợ, tư vấn, chăm lo của các địa phương đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện. Các gia đình cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Đông Nam bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn. Điểm nhấn nổi bật trong các nội dung thi của ngày hội năm nay là phần thi “Cùng con đọc sách”.

BTC trao giải cho các đơn vị

Ban tổ chức xác định đây sẽ là phần thi hằng năm của ngày hội, qua đó góp phần cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của từng thành viên trong gia đình trở thành thói quen hàng ngày, góp phần bồi đắp và nuôi dưỡng nhân cách, tri thức cho mỗi chúng ta.

Ông Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định: Ngày hội gia đình năm nay sẽ cùng với nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện khác quy mô cấp quốc tế, quốc gia, cấp khu vực góp phần tích tụ và bồi đắp cho quá trình xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam thời kỳ mới thật sự trở thành sức mạnh nội sinh trong bức tranh chung của văn hóa Việt Nam thống nhất trong đa dạng, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Tỉnh Đồng Nai nhận cờ đơn vị đăng cai Ngày hội gia đình miền Đông Nam bộ lần thứ XIV năm 2025

Tại lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIV năm 2025 cho tỉnh Đồng Nai.

KC, Ảnh: CTV

Ảnh trong bài
  • Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024
  • Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024
  • Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024
  • Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024
  • Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2024