Bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hạng 32 thế giới

Trưa ngày 7/7, trong trận tranh hạng Ba tại FIVB Challenge Cup 2024, bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành chiến thắng trước đối thủ hiện đang đứng hạng 13 thế giới.

Để đối đầu với đội tuyển cực mạnh đến từ Vương quốc Bỉ, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đặt niềm tin vào đội hình mạnh nhất gồm: Bích Tuyền, Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Tú Linh, Nguyễn Thị Trinh và chuyền hai Lâm Oanh.

Tạo địa chấn, bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hạng 32 thế giới

Ở set đầu tiên, Bỉ thể hiện đẳng cấp để sớm vượt lên dẫn trước với khoảng cách 3 điểm nhờ lợi thế phát bóng đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó đội tuyển châu Âu liên tục mắc lỗi trong các pha phát bóng và tấn công, trao điểm số cho Việt Nam. Bước ngoặt của set 1 là những pha ghi điểm của Thanh Thuý, Bích Tuyền giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn trước với tỷ số 13-7. Kết thúc set này, các cô gái của bóng chuyền Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 25-23.

Bước sang set 2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục có sự khởi đầu tốt và vươn lên dẫn 4/2. Tuy nhiên, đội bóng hàng đầu thế giới đã tìm cách lật ngược thế trận để giành chiến thắng 25-23 ở thời điểm quyết định.

Màn tỏa sáng của Bích Tuyền ở set 3 đã giúp các cô gái Việt Nam thắng thuyết phục 25-20. Tiếp đà hưng phấn, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên chiến thắng quyết định ở set 4 với tỷ số 25-17.

Đánh bại Bỉ với tỷ số 3-1 (25-23, 23-25, 25-20, 25-17), thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục trước đội bóng Châu Âu. Đặc biệt trong đó, trong ngày trở lại vị trí sở trường, Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục cho thấy là mũi tấn công lợi hại của toàn đội khi ghi tổng cộng 35 điểm (hiệu suất 58,8%) để giúp bóng chuyền nữ Việt Nam đi tới thắng lợi.

Chiến thắng này đã làm nên một dấu mốc mới cho lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam khi đứng ở vị trí thứ 3 tại một giải đấu chính thức cấp độ thế giới của Liên đoàn bóng chuyền thế giới; đồng thời vươn lên vị trí 32 thế giới – thứ hạng cao nhất trong lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam. Tính ở khu vực châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ 5, sau các đội là Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Kazakhstan

Ở một đấu trường khác, bóng chuyền nữ lại tiếp tục nhận tin vui khi đội U20 Việt Nam chỉ cách tấm vé dự giải vô địch thế giới 1 trận thắng. Giành chiến thắng 3 – 0 trước Ấn Độ trong vòng phân hạng 5 – 8 giải U20 vô địch châu Á với các tỷ số 25 – 15, 25 – 12 và 25 – 18, đội U20 Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong trận Đài Loan (Trung Quốc) và Kazakhsan ở trận tranh hạng 5 để giành tấm vé dự giải vô địch bóng chuyền nữ U21 thế giới vào năm sau.

A.T, ảnh BCVN

Ảnh trong bài
  • Bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hạng 32 thế giới