Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024: nơi ươm mầm những tài năng Nhí

Chiều 6/7, tại Nhà thi đấu TDTT huyện Thiệu Hóa, giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024 đã chính thức khởi tranh.

Đây là lần thứ 3 giải được tổ chức với sự tham dự của 47 đội bóng, trong đó có 30 đội U10 và 17 đội U8.

Ngay trong ngày khai mạc giải đã diễn ra 10 trận đấu vòng loại (Ảnh: V.Vinh)

Ngay trong ngày khai mạc giải đã diễn ra lượt trận đầu tiên với 10 cặp đấu ở các bảng. Các đội bóng đã mang đến giải đấu một tinh thần đầy hứng khởi và quyết liệt. Mặc cho thời tiết nắng, nóng, nhưng các khán đài ở Nhà thi đấu TDTT và sân vận động huyện Thiệu Hóa thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ các đội bóng.

Khán giả tới xem cổ vũ các đội bóng thi đấu (Ảnh: Báo T.Hóa)

Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hoá lần thứ III - năm 2024 được tổ chức bởi các đơn vị: Sở VHTTDL, Báo Thanh Hoá, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hoá và Công ty CP Phát triển Việt Hùng.

Ở hai lần tổ chức trước, giải đấu đã được tổ chức thành công trên nhiều phương diện. Trong đó, ngoài sự đảm bảo về chuyên môn với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn, công tác tổ chức giải được triển khai chuyên nghiệp và để lại nhiều dấn ấn đối với các đội bóng tham dự. Điều đó đã góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ mẽ phong trào tập luyện TDTT nói chung, môn Bóng đá nói riêng đối với lứa tuổi Nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Hơn nữa, giải đấu được tổ chức vào dịp hè còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em Nhi đồng có niềm đam mê với môn thể thao Vua được thỏa sức tranh tài. Qua giải đấu, giúp các nhà chuyên môn lựa chọn những VĐV nhí có tố chất tốt tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo bổ sung vào các đội tuyển của tỉnh, hướng tới mục tiêu trở thành những VĐV chuyên nghiệp. Bởi vậy, giải đấu chính là nơi ươm mầm cho những tài năng nhí của bóng đá xứ Thanh phát triển và tỏa sáng.

Cùng với sự gia tăng về số lượng đội bóng, giải năm nay còn nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều doanh nghiệp, đơn vị, nhà tài trợ. Trong đó, Công ty Xi Măng Long Sơn - Nhà tài trợ Kim cương; Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Thanh Hoá - Nhà tài trợ Vàng.

Điều này cho thấy Ban tổ chức đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong công tác tổ chức giải đấu. Nguồn kinh phí đóng góp từ các nhà tài trợ đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để giải đấu được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và hứa hẹn chất lượng chuyên môn cao nhất.

Đặc biệt, ngoài việc kêu gọi được nguồn kinh phí tổ chức giải, Ban Tổ chức còn vận động các doanh nghiệp đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Đây là hoạt động nhân văn cao cả và cũng là giá trị to lớn mà Ban tổ chức luôn hướng tới ở mỗi mùa giải. Theo đó, trong dịp này Ban tổ chức cùng với Công ty Xi măng Long Sơn trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; phối hợp với Công ty Bảo Việt Nhân thọ Thanh Hoá, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lam Sơn trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 25 cháu.

H.Liên

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024: nơi ươm mầm những tài năng Nhí
  • Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ III - năm 2024: nơi ươm mầm những tài năng Nhí