Giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương – Cúp Hưng Thịnh năm 2024: mô hình xã hội hóa cần nhân rộng

Giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương - Cúp "Hưng Thịnh" năm 2024 đã chính thức khởi tranh vào sáng 4/7, tại Nhà thi đấu TDTT huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Đây là giải đấu thường niên do Sở VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá tỉnh phối hợp tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Giải đấu năm 2024 đã nhận được sự tài trợ của công ty TNHH Thể thao Hưng Thịnh. Tham gia giải năm nay có hơn 100 VĐV đến từ 09 đội bóng đá nhi đồng đại diện cho các huyện, thành phố trong tỉnh.

[MEDIA:Đội Nhi đồng huyện Dầu Tiếng và đội Nhi đồng huyện Phú Giáo thi đấu ngay sau Lễ Khai mạc ]

Giải đấu năm 2024 được tổ chức dưới dự tài trợ của Công ty TNHH Thể thao Hưng Thịnh (Ảnh: Internet)

Các đội chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết. Dự kiến, vòng bán kết sẽ diễn ra chiều 6/7 và vòng chung kết diễn ra sáng 7/7.

Trong nhiều năm qua, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa tổ chức các giải Bóng đá từ chuyên nghiệp đến phong trào trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương là một trong những giải đấu được duy trì ngày càng quy mô hơn, chất lượng hơn; Từ khâu tổ chức đến tinh thần tham gia của các đội bóng, thái độ thi đấu nghiêm túc của cầu thủ nhí đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người hâm mộ bóng đá. Mỗi năm, giải đấu đã nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cũng như những mùa giải trước, giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương Cúp Hưng Thịnh 2024 được tổ chức vào dịp hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cầu thủ nhí trên địa bàn tỉnh được cùng nhau giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Thông qua giải đấu, giúp các nhà quản lý kiểm tra đánh giá phong trào bóng đá trong lứa tuổi nhi đồng ở các địa phương, trong các trường học; qua đó góp phần tìm kiếm những mầm non triển vọng nhằm tuyển chọn bổ sung vào các tuyến bóng đá năng khiếu, trẻ của tỉnh tham gia các giải toàn quốc.

Đặc biệt, giải năm nay được tổ chức còn là dịp giúp các nhà chuyên môn đánh giá chất lượng cầu thủ đội Nhi đồng của tỉnh chuẩn bị tham dự Vòng chung kết giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc tại Bắc Ninh diễn ra từ ngày 26/7 đến 06/8/2024.

HP

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương – Cúp Hưng Thịnh năm 2024: mô hình xã hội hóa cần nhân rộng
  • Giải Bóng đá Nhi đồng tỉnh Bình Dương – Cúp Hưng Thịnh năm 2024: mô hình xã hội hóa cần nhân rộng