Đoàn Thể thao học sinh Đà Nẵng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 với 265 VĐV

Hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại Thành phố Hải Phòng vào cuối tháng 7 tới, đoàn VĐV Thành phố Đà Nẵng đã, đang nỗ lực chuẩn bị về lực lượng với những gương mặt tài năng cùng với kế hoạch tập huấn cụ thể, khoa học và hiệu quả. Qua đó, giúp các VĐV có được sự chuẩn bị về chuyên môn tốt nhất hướng tới mục tiêu giành thành tích cao nhất.

Hội khỏe Phù Đổng là sự kiện thể thao lớn nhất dành cho lứa tuổi học đường 4 năm mới tổ chức một lần. Bởi vậy cùng với các địa phương trên cả nước, Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và đào tạo, tập huấn VĐV thông qua các giải thi đấu thể thao dành cho học sinh, Hội khỏe Phù Đổng các cấp và Khu vực.

Kết quả tại HKPĐ toàn quốc khu vực III là bước tạo đà quan trọng để đoàn VĐV Thành phố Đà Nẵng hy vọng sẽ giành thành tích cao tại VCK HKPĐ toàn quốc sắp tới

Theo đó, 265 VĐV, 69 HLV, giáo viên đã được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ đại diện cho đoàn thể thao học sinh Thành phố Đà Nẵng sẽ tham dự Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X. Các VĐV đoàn Đà Nẵng sẽ tham dự 13 môn gồm: bóng rổ (nam, nữ) THPT; bóng bàn (nam, nữ) THPT; cầu lông (nam, nữ) THPT; bóng đá nam tiểu học; bóng đá nam THCS; thể dục nhịp điệu (nam, nữ) THPT; bơi (nam, nữ) THPT; cờ vua (nam, nữ) tiểu học, THCS, THPT; Karate (nam, nữ) THCS, THPT; Taekwondo (nam, nữ) THCS, THPT; Vovinam (nam, nữ) THCS, THPT; võ cổ truyền (nam, nữ) THCS, THPT. 
Hiện các VĐV của các môn thể thao tham dự vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X đã được triệu tập và tập luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV của từng môn nhằm hướng tới mục tiêu giành thành tích cao nhất.
Trong thời gian qua, dưới sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa ngành GDĐT và ngành TDTT, công tác giáo dục thể chất trong trường học trên địa bàn Thành phố đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động văn hóa, thể thao thường xuyên được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. 
Điều này đã được minh chứng qua 9 kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc trước đây, Đà Nẵng luôn là một trong những địa phương có thành tích tốt, xếp thứ hạng cao. Năm nay, với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chuẩn bị chu đáo của liên ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành VHTTDL cùng sự nỗ lực, quyết tâm rèn luyện của mỗi cá nhân VĐV, HLV của từng môn thể thao, đoàn VĐV Đà Nẵng hứa hẹn sẽ  đạt được thành tích tốt nhất.
Trước đó, tại giai đoạn I, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 (diễn ra ở Quảng Nam vào tháng 5 vừa qua), đoàn thể thao học sinh Đà Nẵng tham gia với 214 vận động viên, 36 huấn luyện viên, giáo viên, thi đấu 6/11 môn gồm: bóng rổ (nam, nữ) THCS; bóng bàn (nam, nữ) tiểu học, THCS; cầu lông (nam, nữ) THCS; bóng đá nam tiểu học, THCS, THPT; thể dục nhịp điệu (nam, nữ) tiểu học, THCS; bơi (nam, nữ) tiểu học và THCS. 
Với sự nỗ lực hết mình cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các VĐV đoàn thể thao học sinh Đà Nẵng đã xuất sắc dẫn đầu về số lượng huy chương khi giành tổng số 44 HCV, 29 HCB, 28 HCĐ; vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng huy chương thuộc về Nghệ An (37HCV, 31 HCB, 31 HCĐ), thứ 3 là đoàn Thanh Hóa với 20 HCV, 19 HCB, 19 HCĐ. Trong đó, đáng chú ý ở môn Bơi và Cầu lông, các VĐV của đoàn Thể thao học sinh Đà Nẵng đã không có đối thủ khi giành số lượng huy chương nhiều nhất.
Về điểm số, đoàn Thể thao học sinh Đà Nẵng giành tổng số 1.205 điểm, xếp vị trí thứ 3 sau đoàn Nghệ An (1.278 điểm) và Quảng Nam (1.220 điểm). 
Kết quả tại giai đoạn I, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III sẽ là động lực, đồng thời là cơ sở để đoàn thể thao học sinh Đà Nẵng hy vọng hứa hẹn sẽ tiếp tục giành được kết quả cao tại Vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng sắp tới.

Bài, ảnh HP
 

Ảnh trong bài
  • Đoàn Thể thao học sinh Đà Nẵng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 với 265 VĐV
  • Đoàn Thể thao học sinh Đà Nẵng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 với 265 VĐV