Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp Olivier Brochet thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng

Chiều ngày 02/7, ông Olivier Brochet – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã tới thăm và gặp mặt các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng.

Tiếp ngài Đại sứ và phái đoàn tại Trung tâm có: TS. Phạm Hoàng Tùng - Giám đốc Trung tâm; Lãnh đạo các phòng chức năng; HLV, VĐV các đội tuyển thể thao quốc gia, trong đó có đội tuyển Bơi người khuyết tật gồm 2 VĐV chuẩn bị tham dự Paralympic Paris 2024.

Ngài Đại sứ Olivier Brochet cùng phái đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, ngài Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tích đã đạt được của đoàn Thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện, thi đấu của các VĐV thể thao Việt Nam. Đặc biệt là đội tuyển Bơi người khuyết tật, đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho 02 VĐV tham dự Paralympic Games diễn ra tại Pháp vào tháng 8 tới.

Trong buổi gặp mặt này, ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh việc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển thể thao của Việt Nam trong lần tham dự Olympic diễn ra tại Pháp lần này. Đồng thời ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn có được cơ hội chia sẻ, hợp tác xuyên suốt và lâu dài với Việt Nam trong một số lĩnh vực như:  Tuyển chọn huấn luyện thể lực và tâm lý cho các VĐV trẻ, đào tạo bác sỹ thể thao, ứng dụng khoa học công nghệ và y học thể thao, phát triển kinh tế thể thao, định hướng nghề nghiệp và đảm bảo kinh tế cho VĐV sau khi nghi thi đấu đỉnh cao.

Chia sẻ tại  buổi làm việc, Giám đốc Phạm Hoàng Tùng đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đón ngài Đại sứ cùng phái đoàn đến thăm và làm việc với Trung tâm; đồng thời gửi tới lời cảm ơn và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới ngài Đại sứ cùng phái đoàn.

Giám đốc Phạm Hoàng Tùng cũng bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều dịp được đón tiếp ngài Đại sứ cùng phái đoàn tại Trung tâm. Quá đó góp phần tăng cường tình hữu nghị Việt – Pháp, sự hiểu biết giữa các Liên đoàn, hiệp hội thể thao của 2 bên.

CTV

Ảnh trong bài
  • Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp Olivier Brochet thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng