Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam

Chiều 30/3, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Fernando Curcio - Đại sứ vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp đại sứ Tây Ban Nha
(Ảnh: N.Quang)
Tại buổi tiếp, ngài Fernando Curcio đã cám ơn Bộ VH,TT&DL đã mời Tây Ban Nha tham dự các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Việt Nam, đồng thời cho biết: Tây Ban Nha sẽ chính thức tham gia vào các hoạt động nêu trên với chương trình biểu diễn pháo hoa mang tên "Lễ hội Rồng". Cùng với màn trình diễn pháo hoa, còn có các màn biểu diễn nghệ thuật mang đặc trưng nét văn hoá của Tây Ban Nha.

Đây không chỉ là hoạt động hưởng ứng Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa, đất nước và con người Tây Ban Nha đến với người dân Việt Nam. Thông qua các cơ quan chức năng của Việt Nam, Sứ quán Tây Ban Nha cũng đã đi khảo sát các địa điểm và chọn không gian ngay trước SVĐ quốc gia Mỹ Đình là địa điểm biểu diễn.

Hai bên đã thảo luận về việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật của Tây Ban Nha tại Việt Nam nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long (Ảnh: N.Quang)

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cám ơn sự quan tâm và tham gia Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long của Tây Ban Nha và khẳng định đây là món quà của Hoàng gia và nhân dân Tây Ban Nha gửi tặng nhân dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Các hoạt động có sự góp mặt của đoàn Tây Ban Nha sẽ góp phần làm đẹp thêm những hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Cũng nhân sự kiện này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ mong muốn được đón một số đoàn nghệ thuật và các CLB Bóng đá của Tây Ban Nha sang biểu diễn và thi đấu tại Việt Nam.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các Vụ chức năng của Bộ, Tổng cục TDTT, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình phối hợp tổ chức sự kiện này trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí nhưng phải đảm bảo quy mô hoành tráng.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam