Từ Hội nghị truyền thông ASIAD 16 tại Hà Nội nhìn lại hành trình "Con đường Châu Á"

Từ khi được chính thức khởi động tại Kuwait vào tháng 3, hành trình "Con đường Châu Á" đã đến 34 nước và vùng lãnh thổ của Châu lục. "Con đường tơ lụa trên biển" đã được chứng kiến những ngày chạy hưởng ứng diễn ra ở khắp khu vực Trung Đông và ở Pakistan trước khi đến với Myanmar, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông và Macao. Trong một vài ngày tới hành trình "Con đường Châu Á" sẽ đến Hàn Quốc và Nhật Bản.

Gần đây, lộ trình nội địa của "Con đường Châu Á" đã diễn ra với sự hộ tống của các phương tiện đường bộ và đã đi qua quãng đường hơn 12 nghìn km trong lộ trình từ Trung Quốc trước khi quay trở lại Quảng Châu vào đầu tháng trước.

Chiến dịch đường bộ có tên là "Con đường tơ lụa" bao gồm các ngày chạy hưởng ứng ở Kazakhstan và Tajikisstan trước khi đến với thành công tại buổi họp báo ở Turkmenistan. Với cả hai chiến dịch này, con tàu Cocachin sẽ đến Quảng Châu đúng thời gian của thời điểm đếm ngược một năm tới Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 16 vào ngày 12/11.

Cả 2 lộ trình đều là một phần của hành trình "Con đường tơ lụa" được GAGOC (BTC Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16) và đội ngũ Marketing thực hiện, trong quá trình tham quan khắp các nước Châu Á và quảng bá cho tinh thần hữu nghị và thể thao của Đại hội thể thao Châu Á. Ngoài các buổi họp báo và các ngày chạy hưởng ứng, GAGOC cũng sắp xếp các màn trình diễn trên đường phố, quảng bá du lịch, triển lãm và khuyến khích thương mại trên suốt quãng đường.

Chu Hưng

Ảnh trong bài
  • Từ Hội nghị truyền thông ASIAD 16 tại Hà Nội nhìn lại hành trình "Con đường Châu Á"