Năm 2010: Viện Khoa học TDTT tập trung xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT

Đánh giá về công tác của Viện Khoa học TDTT trong năm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định: "Trong năm 2009, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Viện đã đóng góp tích cực vào công tác chung của Tổng cục TDTT."

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: MĐăng)
Chiều 3/2/2010, tại trụ sở Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi làm việc với  Viện Khoa học TDTT về kế hoạch công tác năm 2010 của Viện. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, đại diện Văn phòng Tổng cục TDTT, Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Tài chính.

Sau khi nghe ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện Khoa học TDTT báo cáo tổng kết công tác năm 2009 và kế hoạch năm 2010, các ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định: "Trong năm 2009, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Viện đã đóng góp tích cực vào công tác chung của Tổng cục TDTT."

Năm 2010, Tổng cục TDTT thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong đó có một số nhiệm vụ liên quan đến Viện Khoa học TDTT như: hoạch định chiến lược phát triển TDTT trong thời gian tới, chuẩn bị lực lượng VĐV với trình độ cao tham dự ASIAD 16, trong đó tập trung phát triển các môn thể thao Olympic... Vì vậy, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học TDTT hoàn thành việc xây dựng Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT... Các công việc này phải hoàn thành xong trong năm 2010. Viện Khoa học TDTT thường xây dựng và thực hiện các đề án khó, mang tính tổng quát nhưng nếu hoàn thành tốt, dứt điểm thì sẽ tạo được bước đột phá, góp phần mạnh mẽ trong việc nghiên cứu khoa học cũng như sự phát triển chung của toàn ngành TDTT.

Ngoài thực hiện 3 đề tài cấp Bộ, trong năm 2010, đối với các đề tài cấp cơ sở, Viện Khoa học TDTT sẽ tập trung vào 2 nhóm đối tượng chính, đó là: TDTT quần chúng với trọng điểm là sự phát triển của TDTT trong trường học (Cũng với chủ đề này, năm 2009, Tổng cục TDTT đã giao cho Vụ TDTT quần chúng xây dựng đề án đưa Võ thuật và Bơi vào trường học); Đối tượng thứ hai là thể thao thành tích cao. Trong đó, chú trọng tới các nhóm môn Olympic và các nghiên cứu mới, đặc biệt là nghiên cứu về vấn đề dinh dưỡng, thực phẩm chức năng đối với VĐV nhằm nâng cao thành tích thể thao, phục vụ thiết thực nhiệm vụ chính trị của ngành.

Vấn đề đào tạo nghiên cứu sinh của Viện trong năm 2010 cũng có một số thay đổi (Viện Khoa học TDTT được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ và quyền trong một số khâu trong quy trình nghiên cứu sinh như: Quyết định tên luận án, cán bộ hướng dẫn khoa học... ). Theo đó, sẽ có cả khó khăn cũng như thuận lợi và đòi hỏi Viện Khoa học TDTT phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao cũng như đòi hỏi về trình độ của các nhà khoa học trong việc thẩm định, đánh giá luận án.

Bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm đó, trong năm 2010, Viện khoa học TDTT còn phải thực hiện một số hoạt động khác như: ban hành các văn bản, xây dựng dự án sửa chữa trụ sở, đào tạo (trong đó đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn cũng như ngoại ngữ cho cán bộ)...

HX

Ảnh trong bài
  • Năm 2010: Viện Khoa học TDTT tập trung xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT