Kabaddi: thật thú vị!

Có mặt tại Nhà thi đấu Cầu Giấy mới thấy hết không khí sôi động nơi đây. Những băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng lộng lẫy, người ra, người vào tấp nập như có hội. Theo quan sát của chúng tôi, các trận đấu dù không có đội tuyển Việt Nam thi đấu vẫn rất đông khán giả, trong đó chủ yếu là tầng lớp thanh, thiếu niên học sinh, sinh viên. Có lẽ sự mới lạ của môn thể thao này đã tạo ra sự cuốn hút đối với người xem.

Kabaddi môn thể thao mới lạ tại Việt Nam (Ảnh: NPV)
Nguyễn Thành Nam - Sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cho biết "nghe các bạn trong ký túc kháo nhau là ở Nhà thi đấu Cầu Giấy có môn Kabaddi, bọn em rủ nhau đi xem phần vì tò mò muốn biết Kabaddi là môn thể thao chơi như thế nào. Thật là thú vị!...

Sau khi trận đấu giữa đội Iran - Hàn Quốc, chị Nguyễn Lan Phương - Số 207, Phường Dịch Vọng bày tỏ cảm xúc "Đúng là bữa tiệc thể thao!, lần đầu tiên tôi đi xem thi đấu thể thao, tôi thấy đây là môn thể thao giống với trò chơi "ù" mà hồi bé chúng tôi thường chơi. Các trận đấu diễn ra nhanh, nhưng luôn nhận được những tràng pháo tay ròn rã của khán giả. Hơn thế, đến đây chúng tôi không phải mua vé vào xem, lại được gửi xe miễn phí...".

Kabaddi được đưa vào thi đấu tại AI Games 3 với sự tham gia của 8 quốc gia gồm: Bangladesh, Iran, Maylaysia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam. Giải diễn ra từ ngày 30/10 - 6/11, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

Kabaddi là môn thể thao đồng đội phổ biến ở khu vực Nam Á, nhất là ở một số quốc gia như: Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan... Các cuộc thi đấu Kabaddi được tổ chức trên sân có kích thước 12,5mx10m. Tại mỗi trận đấu Kabaddi sẽ có 2 đội (mỗi đội có 7 VĐV, trong đó có 2 VĐV dự bị) thi đấu trong thời gian 30 phút, được chia làm 2 hiệp đấu (ở mỗi hiệp nghỉ giải lao 5 phút). Mục tiêu của mỗi đội là ghi điểm bằng cách tấn công sang phần sân của đối phương và chạm vào càng nhiều đối thủ càng tốt mà không bị bắt trong khi 7 đối phương lại cố bắt giữ người tấn công.

NPV

Ảnh trong bài
  • Kabaddi: thật thú vị!