Trường Đại học TDTT Đà Nẵng và Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đối phó với cơn bão số 9

Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng và Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng đã họp khẩn cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ, các phòng, khoa, bộ môn; xây dựng các phương án phòng, chống bão; cưa, cắt các cành cây có nguy cơ gãy, đổ khi bão đến; huy động các phòng, khoa, bộ môn di dời các trang thiết bị tập luyện, máy móc đến kho an toàn; gần 200 sinh viên, VĐV ở tầng cao cũng được bố trí đến nơi an toàn nên đã giảm thiểu thiệt hại khi bão đến.

Mái tôn bị tốc xuống sân Điền kinh (Ảnh: Thu thanh )
Thực hiện công điện khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương và Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thành phố Đà Nẵng, sáng  28/9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trường Đại học TDTT Đà Nẵng và Trung tâm HLTT quốc gia Đà Nẵng đã họp khẩn cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ, các phòng, khoa, bộ môn; xây dựng các phương án phòng, chống bão; cưa, cắt các cành cây có nguy cơ gãy, đổ khi bão đến; huy động các phòng, khoa, bộ môn di dời các trang thiết bị tập luyện, máy móc đến kho an toàn. Đặc biệt, gần 200 sinh viên, VĐV ở tầng cao cũng được bố trí đến nơi an toàn; thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão địa phương; triển khai các biện pháp ngay sau buổi họp và đến 16h00 cùng ngày, các đơn vị đã sẵn sàng cho việc phòng chống cơn bão số 9.

Đến 17h00, trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng mưa xối xả kèm theo gió lớn và bão kéo dài đến 05 giờ sáng ngày 29/9. Do gió mạnh, mưa lớn, nước dâng cao đã tràn vào sân trường ngập gần 1,0m. Một số công trình bị ảnh hưởng như phòng làm việc của Nhà Thư viện, phòng tập môn Boxing, Cầu lông, Si lát bị tốc mái, cửa kính bị vỡ, cửa chính của phòng tập bị đổ sập, mất điện, thông tin liên lạc bị gián đoạn... Đến 18h00 ngày (29/9) theo thống kê sơ bộ, ước thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Thiết bị và Phòng Kỹ thuật bị hư hỏng (Ảnh: Thu Thanh)

Ông Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cho biết, để giảm thiểu những thiệt hại do cơn bão gây ra, từ kinh nghiệm quản lý, chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão của trường và Trung tâm những năm trước, đặc biệt là cơn bão Bão Xangsane (còn gọi là bão số 6, cuối tháng 9/2006)  nhà trường kịp thời phân công nhiệm vụ cụ thể; các đơn vị được giao nhiệm vụ có tinh thần, trách nhiệm cao nên đã hạn chế tối thiểu những thiệt hại khi cơn bảo xảy ra.

Sáng ngày 30/9, Trường và Trung tâm đã chỉ đạo các đơn vị thu dọn vệ sinh sân trường, phòng tập do hậu quả của cơn bão số 9  gây ra. Buổi chiều cùng ngày sinh viên, VĐV trở lại học tập, tập luyện bình thường.

Đức Thuỳ

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng và Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đối phó với cơn bão số 9