Bộ VH,TT&DL làm việc với tỉnh Cà Mau

Sáng ngày 9/9, tại trụ sở của Bộ VH,TT&DL Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc giữa Bộ VH,TT&DL với đoàn cán bộ tỉnh Cà Mau do ông Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Cà Mau dẫn đầu. Cùng tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã thông báo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khá chi tiết tình hình thực tế của địa phương hiện nay về những thuận lợi và khó khăn trên cả 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Từ đó, đưa ra những kiến nghị, đề xuất và mong muốn trong thời gian tới, Bộ VH,TT&DL quan tâm, đầu tư cho tỉnh Cà Mau nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Đặc biệt, đối với lĩnh vực TDTT đại diện tỉnh Cà Mau nêu rõ: trước sự ủng hộ và đồng ý của Uỷ ban TDTT nay là Tổng cục TDTT đã có Dự án xây dựng Nhà thi đấu đa năng tỉnh Cà Mau. Đến nay kế hoạch xây dựng Dự án và việc giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong. Do vậy, địa phương mong muốn Dự án sớm được đi vào thực hiện và triển khai trong thời gian sớm nhất.

Trước những vấn đề mà tỉnh Cà Mau đã đưa ra trong buổi làm việc về cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo và giao việc tới từng Vụ, đơn vị về những công việc có liên quan. Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh: về Dự án xây dựng Nhà thi đấu đa năng, Bộ VH,TT&DL hoàn toàn ủng hộ kế hoạch này, song tỉnh Cà Mau nên có kế hoạch và xem xét, tính toán một cách cụ thể về Dự án này cho phù hợp với tình hình kinh tế xã hội hiện nay. Từ đó, Bộ sẽ có kế hoạch triển khai, hỗ trợ kinh phí, tư vấn đối với địa phương để công trình sớm được thi công. Ngoài ra, trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau nên đặc biệt quan tâm tới công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp tại địa phương tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng vào năm 2010.

N. Hương 

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL làm việc với tỉnh Cà Mau