Triển lãm 40 năm ngành VH, TT & DL thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Sáng 28/8, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Lễ Khai mạc Triển lãm “40 năm ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã diễn ra trọng thể. Tham dự Lễ Khai mạc có Phó Thủ tướng Chính Phủ Phạm Gia Khiêm, Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch, đại diện các Vụ, đơn vị, lãnh đạo các Sở VH,TT & DL, đại diện lãnh đạo Tp. Hà Nội...

 

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cũng lãnh đạo Bộ VH,TT&DL cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: M.Đăng)

Nội dung chính của cuộc triển lãm lần này, gồm: Triển lãm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm thành tựu ngành VH,TT&DL; Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu hưởng ứng đợt vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đây là hoạt động lớn của ngành nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hưởng ứng cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chào mừng Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Trong diễn văn khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khẳng định: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm qua, ngành VH,TT&DL đã và đang có những đóng góp tích cực, hiệu quả góp phần xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.  Hơn 300 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu được lựa chọn từ 1500 tác phẩm của hàng trăm tác giả trong cả nước được giới thiệu tại triễn lãm cùng với sự tham gia nhiệt tình của 30 đơn vị trực thuộc Bộ và 41 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trong cả nước đã giúp công chúng hiểu hơn về những hoạt động của ngành nói riêng, về sự đang dạng trong thống nhất của văn hóa Việt Nam nói chung".

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tham quan gian triển lãm ngành TDTT (Ảnh: Q.T)

Tại Hội chợ này, ngành TDTT đã trưng bày các thành tựu của của sự nghiệp TDTT Việt Nam trong những năm qua. Với diện tích 200m vuông, gian trưng bày của ngành TDTT được chia thành các phần như: hình ảnh thành tựu ngành TDTT (hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với thể thao Việt Nam; hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với TDTT; hình ảnh các hoạt động TDTT cho mọi người, thể thao dân tộc, thể thao trường học, thể thao NKT, thể thao trong lực lượng vũ trang, thể thao trong công nhân viên chức lao động...; Hình ảnh Thể thao thành tích cao; hình ảnh Đoàn thể thao Việt Nam tham dự các kỳ Đại hội lớn; một số hình ảnh các VĐV tiêu biểu trước và trong  thời kỳ đổi mới, hình ảnh các HLV tiêu biểu của Việt Nam (được bầu chọn từ 2 lần trở lên); hình ảnh về hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ, hình ảnh hoạt động XHH và công tác chuẩn bị cho AI Games III.

Bên cạnh đó, gian trưng bày của ngành TDTT cũng bao gồm các số liệu về hoạt động TDTT quần chúng,  hoạt động Thể thao thành tích cao, công tác đào tạo nghiên cứu khoa học; Giới thiệu các Hiệp định, Nghị định song phương thể thao Việt Nam ký kết với các nước, chiếu phim tư liệu thể thao, các ấn phẩm thông tin tuyên truyền. Hiện vật trưng bày tại Triển lãm gồm Cúp Vô địch AFF 2008 của đội tuyển Bóng đá nam; Cúp Vô địch SEA Games 3 lần liên tiếp (SEA Games 21, 22 và 23) của đội tuyển Bóng đá nữ; Cúp tại Giải Bóng đá Medaka 2008; HCB Olympic của VĐV Hoàng Anh Tuấn, Trần Hiếu Ngân; HCV đạt tại các kỳ ASIAD (14, 15); HCV SEA Games (tập trung các môn nhóm Olympic và thế mạnh); sản phẩm, ấn phẩm tại SEA Games 22 và AI Games III...; mô hình SVĐ quốc gia, Cung thể thao dưới nước ...

Hội chợ cũng là nơi trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm và dịch vụ của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp của ngành VH,TT&DL cả nước để phục vụ đông đảo nhân dân đến thăm quan.

Nhân dịp này, ngành VH,TT&DL cũng tổ chức Lễ đón bằng công nhận 10 di sản cấp quốc gia đặc biệt vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có di tích Hoàng thành Thăng Long, di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Quần thể kiến trúc Cố đô Huế; di tích kiến trúc nghệ thuật Khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam); di tích kiến trúc nghệ thuật Đô thị cổ Hội An (Quảng Nam); di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội)...

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Triển lãm 40 năm ngành VH, TT & DL thực hiện Di chúc của Bác Hồ