Trung tâm Thông tin TDTT tổ chức Hội nghị Cộng tác viên và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí năm 2009

Trang tin điện tử TDTT Việt Nam (www.tdtt.gov.vn) là một trong những kênh thông tin chính thống của ngành TDTT, là cầu nối giữa những người làm công tác TDTT trên toàn quốc.Với đặc thù là trang thông tin phục vụ công tác quản lý Nhà nước của ngành TDTT nên ngoài việc đăng tải những thông tin về các hoạt động của lãnh đạo ngành, các văn bản, các sự kiện thể thao trên toàn quốc… Trang tin điện tử TDTT còn cập nhật tin tức về hoạt động TDTT của các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nhằm tìm ra những giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài, ảnh của Trang tin, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm Thông tin TDTT tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2009. Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 20/5, tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng.
Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn Cao – Phó Giám đốc cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL tại miền Trung; lãnh đạo Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng; các đồng chí trong Ban biên tập Trang tin cùng hơn 30 Cộng tác viên – đa phần là những cán bộ đang công tác tại các Sở VH,TT&DL trên toàn quốc.
TS Đàm Quốc Chính - Tổng Biên tập Trang tin điện tử TDTT báo cáo tại Hội nghị (ảnh: Thu Thanh)
Mở đầu Hội nghị, TS. Đàm Quốc Chính - Giám đốc, Tổng Biên tập Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động của Trang tin điện tử trong thời gian qua. Báo cáo đã nêu rõ, mặc dù là đơn vị còn non trẻ, nhưng Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng biểu dương, được lãnh đạo ngành TDTT đánh giá cao. Có được sự thành công đó là do sự nỗ lực của tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên và sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ Cộng tác viên.
Trong tổng số trên 3000 tin, bài thuộc 55 chuyên mục được đăng tải trên Trang tin, có 782 tin, bài, ảnh (chiếm 24,7%) là do Cộng tác viên cung cấp. Tin bài của cộng tác viên gửi về đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức; quan trọng hơn, đó là sự phản ánh rõ nét và kịp thời các hoạt động TDTT tại các cơ sở, địa phương. Đó chính là góc nhìn - tiếng nói chuyên biệt và quan trọng giúp cho các nhà quản lý hoạch định chính sách, có cơ sở kịp thời để đưa ra quyết nghị phù hợp đúng đắn, chính xác, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý Nhà nước của ngành TDTT.
Toàn cảnh Hội nghị(Ảnh: Thu Thanh)
Tại Hội nghị, nhiều tham luận, ý kiến của Cộng tác viên đã được trao đổi, thảo luận tập trung vào vấn đề làm thế nào để nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh của Trang tin điện tử TDTT Việt Nam. Trong đó, đã có những tham luận nêu ra những giải pháp thiết thực như: nên tăng cường lượng thông tin cập nhật về các giải Bóng đá trong nước và quốc tế; mở rộng thêm nhiều trang mục để mang tính hấp dẫn, sinh động, có thêm tính chất giải trí; ở chuyên mục Hợp tác quốc tế cần có những bài viết về những mô hình tốt của thể thao thế giới nhằm gợi mở cho các nhà quản lý thể thao, HLV Việt Nam học tập, Ban biên tập cần định hướng các chuyên đề cũng như kế hoạch cụ thể hàng tháng, quý…để cộng tác viên tham khảo, tác nghiệp viết tin bài sát với tình hình thực tế.
Cũng tại Hội nghị, 8 Cộng tác viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; 11 Cộng tác viên được nhận giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.
Ngay sau khi Hội nghị kết thúc, các Cộng tác viên sẽ tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Trung tâm Thông tin TDTT phối hợp với Trung tâm HLTTQG tổ chức. Lớp học chính thức diễn ra từ ngày 21 – 30/5.
 
Thu Thanh

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Thông tin TDTT tổ chức Hội nghị Cộng tác viên và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí năm 2009