Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á: Cần rà soát lại danh sách VĐV và kiểm tra các địa điểm thi đấu

PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã yêu cầu các Trưởng bộ môn chịu trách nhiệm chính về nội dung thi đấu của từng môn tại Đại hội. Đặc biệt, cần sớm chốt lại danh sách trọng tài Việt Nam và trọng tài quốc tế tham gia điều hành. Ngay trong tuần này, BTC Đại hội sẽ trực tiếp đi thị sát tất cả các địa điểm thi đấu và tuần tới sẽ kiểm tra các điều kiện chuẩn bị tại Trường ĐH TDTT I (nơi đang tập trung huấn luyện 257 VĐV của 9/12 môn thi tại Đại hội).

Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16/12/2006. Tuy nhiên, cho đến giờ phút này, công tác chuẩn bị cho Đại hội vẫn còn nhiều việc chưa hoàn tất. Để đảm bảo công tác tổ chức được chu đáo, chiều 7/11, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT - Nguyễn Trọng Hỷ đã có buổi làm việc với thường trực Trung tâm điều hành Đại hội và Tiểu ban Chuyên môn .

Tại buổi làm việc, ông Ngũ Duy Anh - Trưởng đoàn Thể thao Sinh viên Việt Nam đã báo cáo sơ bộ về công tác chuẩn bị của Đại hội, những việc đã, đang tiến hành thực hiện và những việc cần giải quyết.  Nhìn chung các vấn đề tập trung chủ yếu là về lĩnh vực chuyên môn như: số lượng VĐV Việt Nam tham gia thi đấu, số lượng trọng tài quốc tế và trọng tài trong nước tham gia điều hành Đại hội, công tác tập huấn của các VĐV Việt Nam... Bên cạnh đó, ông Ngũ Duy Anh cũng đề nghị Tiểu ban chuyên môn cân nhắc và cử một số trọng tại là giảng viên các trường Đại học có kinh nghiệm  điều hành một số giải quốc tế tham gia Điều hành tại Đại hội lần này.  Một trong những khó khăn chủ yếu hiện nay là công tác tài chính, do đó, Trung tâm Điều hành cũng mong muốn các trường tạm thời sử dụng kinh phí của mình để cải tạo và nâng cấp có sở vật chất dùng cho tập luyện và thi đấu. Các công tác thanh, quyết toán sẽ được thực hiện ngay sau khi Bộ Tài chính cấp kinh phí bổ sung.

Sau khi nghe đại diện các bộ môn báo cáo qua về quá trình chuẩn bị cho Đại hội, PCN Nguyễn Trọng Hỷ đã yêu cầu các Trưởng bộ môn chịu trách nhiệm chính với nội dung thi đấu của mình tại Đại hội. Đặc biệt, cần sớm chốt lại danh sách trọng tài Việt Nam và trọng tài quốc tế tham gia điều hành, trong đó ưu tiên cho các trọng tài thuộc ngành giáo dục. Và ngay trong tuần này, BTC Đại hội sẽ trực tiếp đi thị sát tất cả các địa điểm thi đấu như: Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình, Cung Thể thao Quần Ngựa, SVĐ Hà Nội, NTĐ Trường ĐH Bách khoa và tuần tới sẽ kiểm tra các điều kiện chuẩn bị tại Trường ĐH TDTT I (Nơi đang tập trung huấn luyện 257 VĐV của 9/12 môn).

Bên cạnh đó, danh sách các VĐV Việt Nam tham gia thi đấu tại Đại hội cũng là một trong những vấn đề rất quan trọng, nên PCN Nguyễn Trọng Hỷ yêu cầu các bộ môn và các đơn vị có liên quan tập trung rà soát lại toàn bộ danh sách các VĐV tham gia thi đấu, đảm báo không để lọt một trường hợp nào không có tên trong danh sách sinh viên đang theo học tại các trường Đại học. Ngoài ra, cũng cần tập trung vào công tác tuyển chọn, bổ sung lực lượng vào thành phần đội tuyển. Riêng về công tác tài chính, PCN đề nghị các bên cần ngồi lại với nhau để bàn bạc một cách chi tiết, cụ thể, nhằm giải quyết nhanh chóng và đúng theo các quy định của Nhà nước.

Có thể thấy rằng dù còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Uỷ ban TDTT, BTC Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á và các đơn vị liên quan đã chủ động cùng nhau phối hợp để làm tốt công tác chuẩn bị. Hy vọng với cương vị nước chủ nhà, Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội thành công rực rỡ.

 

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á: Cần rà soát lại danh sách VĐV và kiểm tra các địa điểm thi đấu