Công trình Không gian Thể thao thanh niên: Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ!

Công trình “Không gian thể thao thanh niên” dự kiến thực hiện trong 3 năm (2024-2026) được triển khai nhằm tạo ra các sân chơi thể thao chất lượng, đặc biệt ở những khu vực thiếu cơ sở vật chất.

Ít nhất 20 công trình sẽ được triển khai ở một số tỉnh, thành

Bắt đầu từ tháng 9/2024, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp cùng Công ty TNHH TCP Việt Nam đã tiến hành triển khai công trình "Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” nhằm tạo ra các sân chơi thể thao chất lượng, đặc biệt ở những khu vực thiếu cơ sở vật chất.

Rất đông người dân tham gia tập luyện

Dự kiến sẽ có ít nhất 20 công trình được thực hiện trong 3 năm (2024 – 2026). Mỗi công trình có diện tích tối thiểu 1.000m². Những hạng mục thể thao như Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông và các dụng cụ TDTT ngoài trời sẽ được trang bị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên và cộng đồng rèn luyện. Đây là sự kiện mang tính cộng đồng nhằm khuyến khích thanh niên và người dân địa phương tham gia rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe và cải thiện đời sống tinh thần, đặc biệt trong bối cảnh sức khỏe cộng đồng cần được quan tâm sau đại dịch COVID-19.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh: “Với tinh thần tiếp năng lượng - bừng sức trẻ, công trình “Không gian Thể thao thanh niên" sẽ tạo điều kiện để thanh niên có không gian rèn luyện, phát triển thể chất và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, từ đó tiếp thêm năng lượng, khơi dậy sức trẻ của thanh niên Việt Nam.

Công trình này là minh chứng cho sự quan tâm của các tổ chức tới sức khỏe và tinh thần của thanh niên. Chúng tôi tin tưởng rằng, việc có thêm những không gian thể thao sẽ giúp thanh niên phát triển toàn diện, từ thể chất đến tinh thần, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ năng động và khỏe mạnh cũng như khơi dậy tinh thần thể thao trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024 sẽ có thêm 9 công trình “Không gian thể thao thanh niên” đi vào hoạt động tại Thanh Hoá, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Ninh, Bình Dương và Nghệ An. Trong đó, từ đầu tháng 10 đến nay, đã có 2 công trình được khánh thành tại Thanh Hoá và Đà Nẵng.

Các công trình được khánh thành thu hút đông đảo người dân tập luyện

Có thể thấy, các công trình thuộc chương trình “Không gian Thể thao thanh niên – Tiếp Năng lượng, Bừng sức trẻ” tại Thanh Hóa, Đà Nẵng sau hơn 2 tuần đi vào hoạt động đã tạo được hiệu quả tích cực đối với thanh niên địa phương. 

Riêng tại thành phố Đà Nẵng, công trình được sửa chữa, cải tạo và nâng cấp có tổng diện tích khoảng 1.000 m2 gồm 1 sân Bóng rổ, 1 sân Bóng chuyền, 1 sân Pickleball và nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Các hạng mục được sửa chữa và cải tạo có: mặt bằng sân, không gian cây xanh, trang bị thêm các dụng cụ, thiết bị tập TDTT ngoài trời như trụ rổ di động, trụ Cầu lông và các khung thể thao đa năng.

Công trình thuộc chương trình “Không gian Thể thao Thanh niên – Tiếp Năng Lượng, Bừng Sức Trẻ” đã được khánh thành tại Thanh Hóa, Đà Nẵng

Bên cạnh đó, các tủ và thùng rác tái chế cũng được bố trí thêm để khuyến khích người dân thu gom và phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường, tránh lãng phí những đồ có thể tái sử dụng, phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhu cầu sử dụng của địa phương về lâu dài, tạo không gian thuận lợi để duy trì các hoạt động vui chơi, TDTT ngoài trời cho thanh niên và cộng đồng dân cư.

Công trình "Không gian Thể thao thanh niên" ở Đà Nẵng từ khi khánh thành đã trở thành địa điểm tập luyện thường xuyên của Hưng và nhóm bạn bè. Hưng chia sẻ: Từ khi công trình khánh thành, em và bạn bè thường xuyên rủ nhau đi chơi Bóng chuyền ở đây bởi vừa không tốn kém về kinh phí mà ở đây còn nhiều thiết bị chất lượng. Từ ngày chăm đi tập ở sân chơi chung, em thấy sức khỏe mình cải thiện nhiều, tinh thần cũng vui vẻ, lạc quan hơn trước.

Đặc biệt để thu hút giới trẻ tham gia tập luyện, công trình "Không gian Thể thao thanh niên" này còn sửa chữa, cải tiến cơ sở vật chất sân thành sân Pickleball – bộ môn đang thu hút rất đông giới trẻ tham gia tập luyện thời gian gần đây.

Nhờ có công trình "Không gian Thể thao thanh niên", tôi đang dần thay đổi thói quen tập luyện thể thao của mình. Tôi vốn yêu thích môn Pickleball nên ngay khi công trình khánh thành, tôi đã rủ bạn bè cùng tham gia tập luyện môn thể thao này. Sau hơn 1 tuần tham gia tập luyện thường xuyên tôi đang dần duy trì cho mình thói quen chơi thể thao và quyết tâm duy trì thói quen này hàng ngày. Bạn Kiên – sinh viên trường Đại học Đà Nẵng chia sẻ.

Bài, ảnh: Hồng Hạnh

Ảnh trong bài
  • Công trình Không gian Thể thao thanh niên: Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ!
  • Công trình Không gian Thể thao thanh niên: Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ!