Công đoàn Cục TDTT tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nhằm hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), Công đoàn Cục TDTT đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Đoàn tham quan về nguồn do đồng chí Tô Hiến Hân – Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Cục TDTT làm trưởng đoàn cùng hơn 30 nữ công đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động của Cục TDTT, các đơn vị trực thuộc Cục.

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tự kính yêu của dân tộc Việt Nam

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Lãnh tụ vĩ đại đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành lấy tự do, độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Các nữ công đoàn viên cũng được đến thăm quan, tìm hiểu về nơi sinh hoạt và làm việc của Bác cũng như nơi gìn giữ thi hài của Người trong suốt những năm từ 1969 đến 1975.

Chuyến thăm về nguồn ý nghĩa đã giúp các nữ công đoàn viên Cục TDTT hiểu rõ hơn về Khu Di tích Đá Chông- nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương (1960 - 1969); sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969 - 1975). Nơi đây đã trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hoá; nơi giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau. Các nữ công đoàn viên Cục TDTT thực sự xúc động khi được về với Khu Di tích đặc biệt gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Ông Tô Hiến Hân cho biết: chuyến tham quan về nguồn  của đoàn thực sự bổ ích và lý thú, giúp khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo trong mỗi nữ công đoàn viên Cục TDTT.

Chuyến tham quan về nguồn của đoàn thực sự bổ ích và lý thú

Đây cũng là dịp để nữ công đoàn viên các công đoàn trực thuộc Công đoàn Cục TDTT có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

A.T, ảnh Công đoàn Cục TDTT

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Cục TDTT tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam
  • Công đoàn Cục TDTT tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam
  • Công đoàn Cục TDTT tổ chức hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam