Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc: Ngày hội lớn của lực lượng Công an

Đại hội khỏe Vì An ninh tổ quốc lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3 được tổ chức từ ngày 11 đến 18/10/2024 tại tỉnh Lâm Đồng. Đây là sự kiện thể thao có quy mô lớn của lực lượng CAND, mang ý nghĩa quan trọng để nhìn nhận, đánh giá hoạt động của chặng đường đã qua, từ đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT thường xuyên và các hoạt động thể thao ứng dụng trong toàn lực lượng.

Đại hội năm nay được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Đặc sắc Lễ khai mạc

7 giờ 30 sáng nay 13/10 tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Lễ khai mạc Đại hội khỏe “Vì ANTQ” lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3  đã diễn ra trang trọng với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Buổi lễ có sự tham dự của Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an, Phó trưởng ban Thường trực BTC; Đại tá Trương Minh Đương – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng – Phó BTC; các đồng chí lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và trường đào tạo CAND khu vực phía nam.

Đại hội khỏe “Vì ANTQ” lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3 chính thức khai mạc vào sang 13/10

Các đại biểu tham dự buổi lễ và khán giả hâm mộ đã được chứng kiến một Lễ khai mạc vô cùng đắc sắc, độc đáo mang nét đặc trưng của lực lượng CAND. Trong đó, điểm nhấn là màn biểu diễn kỵ binh, Mô-tô, khí công, công phá vận động và tình huống nghiệp vụ; thực tập Mô-tô dẫn đoàn nguyên thủ quốc gia từ sân bay Liên Khương về TP Đà Lạt và ngược lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp nhấn mạnh: Đại hội là dịp để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ chiến sỹ và nhân dân về truyền thống vẻ vang 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND. Đây là dịp để động viên, khích lệ cán bộ chiến sỹ tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hết lòng phụng sự Tổ quốc, nhân dân và đảm bảo ANTT trong tình hình mới.

Cũng nhân dịp này, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp đề nghị công an các đơn vị, địa phương thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả của công tác TDTT và điều lệnh, quân sự, võ thuật trong CAND.

Ngay sau Lễ khai mạc là các cuộc thi biểu diễn quân sự, võ thuật: kỵ binh, Mô tô, khí công, công phá vận động và tình huống nghiệp vụ...

Biểu diễn Kỵ binh tại Lễ khai mạc

Nhiều hoạt động nghiệp vụ, thể thao và văn hóa hấp dẫn được tổ chức

Đại hội và Hội thi năm nay được thiết kế với mục tiêu xuyên suốt là nâng cao năng lực toàn diện cho cán bộ, chiến sỹ CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tại Đại hội và Hội thi năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động nghiệp vụ, thể thao và văn hóa đặc sắc hấp dẫn.

Đại hội khu vực 3 có sự tham gia của 20 đội thi và hơn 2.500 VĐV đến từ Công an các tỉnh khu vực phía Nam.  Đoàn công an chủ nhà Lâm Đồng tham dự Đại hội và Hội thi với hơn 100 VĐV là cán bộ, chiến sĩ được tuyển chọn từ các đơn vị trực thuộc. Quá trình huấn luyện được chú trọng cả về thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần, ý chí quyết tâm cao.

Đây là Hội thi có nhiều nội dung phong phú nhất từ trước đến nay với 03 môn thi đấu thuộc Đại hội khỏe: chạy ứng dụng, chiến sỹ Công an khỏe và bóng đá nam 7 người; 9 nội dung thi Bắn súng và 8 nội dung thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND. Trong đó có nhiều nội dung mới, có độ khó cao, lần đầu tiên đưa vào chương trình thi đấu. Ví dụ như ở nội dung công phá, hai chiến sĩ phải đấm và chặt 7 viên ngói, đồng thời đá ván gỗ với thời gian hoàn thành trong vòng 10 giây. Ban giám khảo sẽ dựa trên số lượng ván, gạch vỡ để tính điểm.

Biểu diễn võ thuật

Cùng với các hoạt động nghiệp vụ, thể thao hấp dẫn, tại Đại hội và Hội thi năm nay còn diễn ra các hoạt động văn hóa đặc sắc như: biểu diễn quân nhạc của lực lượng CAND và các chương trình ca múa nhạc hấp dẫn với những giai điệu hào hùng, hoành tráng ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và thành phố Đà Lạt tại phố đi bộ trung tâm thành phố Đà Lạt.

Đặc biệt, một trong những chương trình độc đáo, hấp dẫn du khách và người hâm mộ đó là chương trình biểu diễn của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh CAND. Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã làm mãn nhãn người xem với màn diễu hành, biểu diễn các kỹ thuật, kỹ năng theo đội hình khối diễu hành, điều khiển ngựa vượt qua các vật cản (rào cao, thùng phuy, vòng lửa), chạy nước đại giải phóng 2 tay, nghiêng người nhặt vật trên mặt đất, điều khiển ngựa nằm, điều khiển ngựa chồm hai chân tấn công phía trước, thao tác sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trên lưng ngựa.

Các hoạt động trên là điểm nhấn văn hóa đặc sắc, góp phần tăng cường giao lưu, gắn kết giữa lực lượng Công an với nhân dân cũng như xây dựng thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại thành phố ngàn hoa xinh đẹp.

Sự chuẩn bị chu đáo từ đơn vị chủ nhà

Để chuẩn bị cho sự kiện diễn ra thành công, đảm bảo về chuyên môn lẫn công tác tổ chức, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng triển khai kế  hoạch tổ chức một cách tỷ mỷ, kỹ lưỡng. Theo đó, BTC đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo cho Hội thi diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.

Ngay trước khi diễn ra Lễ khai mạc, BTC đã chuẩn bị sân bãi, địa điểm thi đấu đảm bảo về chuyên môn cho các đoàn tham dự như: quảng trường Lâm Viên, nhà thi đấu đa năng Công an tỉnh Lâm Đồng, SVĐ Đà Lạt, trường bắn Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng), Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng.

Cùng với các địa điểm thi đấu được đảm bảo, công tác ăn, ở lưu trú cho các đoàn được bố trí tại các khách sạn ở gần khu vực thi đấu, tạo điều kiện cho các VĐV trong quá trình di chuyển cũng như tập luyện.

Công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội và Hội thi được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động tại Quảng trường Lâm Viên và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Công tác y tế, an ninh trật tự được đảm bảo; lực lượng y, bác sĩ, xe cứu thương phục vụ Đại hội và Hội thi tại Lễ khai mạc, Bế mạc và các địa điểm thi đấu được bố trí đảm bảo thuận lợi, an toàn cho các phương tiện vận chuyển đoàn kỵ binh, xe Mô tô đặc chủng và các đoàn VĐV trong quá trình tham gia biểu diễn, thi đấu.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Đại hội khỏe “Vì ANTQ” lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3 hứa hẹn sẽ diễn ra những trận tranh tài sôi động, hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách.

HK, ảnh CAND

 

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc: Ngày hội lớn của lực lượng Công an
  • Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc: Ngày hội lớn của lực lượng Công an
  • Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc: Ngày hội lớn của lực lượng Công an
  • Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc: Ngày hội lớn của lực lượng Công an