Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh

Chiều 23/9, ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam - Olivier Brochet đã tới thăm đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam hiện đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TP. Hồ Chí Minh.

Trong không khí ấm cúng, trọng thị, Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh Phạm Thanh Tú  đã đón tiếp ngài Đại sứ và phái đoàn. Được biết, đây là Trung tâm HLTTQG thứ 4 mà ông đã đến thăm và làm việc trong năm 2024.

Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh Phạm Thanh Tú phát biểu tại buổi gặp mặt

Trước sự đón tiếp nồng hậu từ Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh đã dành cho đoàn, ngài Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tích đã đạt được của Đoàn thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện, thi đấu của các VĐV thể thao Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển thể thao người khuyết tật đã thi đấu đầy nỗ lực tại Paralympic Paris 2024 và đạt thành tích 1 HCĐ (lực sĩ Lê Văn Công hạng 49kg).

Ngài Đại sứ và lãnh đạo Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh chúc mừng thành tích của các VĐV khuyết tật Việt Nam

Ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn được có nhiều cơ hội chia sẻ và hợp tác giữa thể thao Việt Nam với Thể thao Pháp thông qua các hoạt động tập huấn, trao đổi kinh nghiệm huấn luyện, thi đấu nhằm giúp cho các VĐV Việt Nam có được điều kiện tốt nhất, hướng đến mục tiêu giành thành tích tại Olympic Los Angeles 2028.

Ngài Đại sứ cùng các thành viên trong phái đoàn thăm cơ sở vật chất tại Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh

Ghi nhận trước những đánh giá tốt đẹp của ngài Đại sứ dành cho Thể thao Việt Nam, Giám đốc Phạm Thanh Tú đã bày tỏ niềm vui, xúc động khi ngài Đại sứ cùng các thành viên trong phái đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán Pháp thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực TDTT, từ đó góp phần nâng cao tình hữu nghị Việt – Pháp ngày càng bền chặt, phát triển tốt đẹp.

Cũng tại buổi gặp mặt, Đại sứ Pháp Olivier Brochet đã trao lá thư cảm ơn cho Lê Văn Công nhờ vào thành tích giành HCĐ. Ông chia sẻ đây là truyền thống của nước Pháp nhằm vinh danh những VĐV đạt thành tích cao.

Ngài đại sứ cũng có những lời gửi gắm chân thành đến lực sĩ của Việt Nam và hy vọng sẽ được thấy Lê Văn Công tiếp tục gặt hái thành tích tại kỳ thế vận hội Paralympic kế tiếp vào năm 2028 tới.

B.K, Ảnh: T. Tùng

Ảnh trong bài
  • Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh
  • Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh
  • Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh