Ra mắt giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam

Ngày 10/9, Trung tâm Hỗ trợ và Phát Triển Sinh Viên Việt Nam và Công ty Cổ phần New Sports đã Ký kết thỏa thuận hợp tác đồng tổ chức giải Bóng rổ Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất (Vietnam Collegiate Basketball Championship - VCBC). Đây là giải đấu có ý nghĩa rất lớn nhằm đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể thao học đường, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho sinh viên trên toàn quốc.

Theo thông tin từ BTC, giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam VCBC lần thứ I năm 2024 sẽ quy tụ 16 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ tham gia tranh tài đến từ các trường đại học, thi đấu từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025. Trong lần đầu tiên ra mắt, giải dự kiến tổ chức với quy mô trên địa bàn TP Hà Nội. Trong các năm tiếp theo sẽ mở rộng ra các thành phố khác, tiến tới tổ chức toàn quốc và trở thành một bộ môn trong hệ thống Giải thể thao Sinh viên Việt Nam. Đây là giải đấu đầu tiên dành cho sinh viên thi đấu với phương thức sân nhà - sân khách.

Đặc biệt, nhằm nâng cao tính chuyên môn và cọ xát của các VĐV tham gia, giải đấu cho phép các đội sử dụng VĐV chuyên nghiệp, VĐV nước ngoài đang học tập tại trường, cùng với đó các đội sẽ được sử dụng tới hai cựu học sinh, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác của VSDS với đối tác (Ảnh: BTC)

Với thể thức hoàn toàn mới lạ thi đấu sân nhà - sân khách, các đội bóng sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, quảng bá hình ảnh của đội bóng và nhà trường với các đội bóng khác và mở rộng cộng đồng Bóng rổ trong cả nước.

Trong khuôn khổ giải đấu, BTC sẽ thiết kế các workshop về chuyên môn Bóng rổ, kỹ thuật sơ cứu chấn thương, khởi động giãn cơ trước trận đấu… giúp các bạn trẻ nâng cao kỹ năng và trang bị thêm kiến thức bổ ích.

Các đội tham gia giải sẽ được chia làm 2 bảng A và B ở cả hai nội dung nam và nữ, thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách. Các đội bóng cùng bảng sẽ lần lượt gặp nhau.

Kết thúc giai đoạn 1 mỗi bảng lấy 4 đội (với nội dung nam) và 2 đội (với nội dung nữ) có thành tích tốt nhất bảng để tham gia vào giai đoạn 2. Tại giai đoạn 2, các đội sẽ thi đấu tại sân trung lập với thể thức Best of 3.

Cơ cấu giải thưởng, các đội đạt thứ hạng cao sẽ nhận bằng khen từ Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Cúp vô địch (đối với đội vô địch), huy chương. Trong đó, đội vô địch nhận 25 triệu đồng, đội á quân nhận 10 triệu đồng, đồng hạng 3 nhận 5 triệu đồng/đội (áp dụng cho cả nội dung nam và nữ).

Ngoài các giải tập thể, BTC cũng trao các giải cá nhân, giải cộng đồng dành cho khoảnh khắc cổ động ấn tượng nhất của giải.

N.H

Ảnh trong bài
  • Ra mắt giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam