Tổ chức tập huấn Chương trình phát triển bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 20-24/8 tại tỉnh Quảng Nam. Đây là hoạt động do Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và UBND thị xã Điện Bàn tổ chức.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là thầy, cô giáo đang giảng dạy tại các trường học phổ thông các cấp trên địa bàn tỉnh; các cán bộ làm công tác thể thao và cộng tác viên thể thao các huyện, thị xã, thành của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên  được trang bị  những kiến thức cơ bản nhất trong công tác quản lý, định hướng phát triển môn bơi tại cơ sở và trang bị những phương pháp thi phạm trong công tác giảng dạy, công tác phòng, chống đuối nước trong các lứa tuổi.

Khai mạc Ngày Olympic và tập huấn chương trình phát triển bơi phòng chống đuối nước năm 2024

Trong đó, tập trung vào phổ biến kiến thức đuối nước và các biện pháp phòng ngừa; các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em (lý thuyết); hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước (lý thuyết); thực hành hô hấp nhân tạo và sơ cấp cứu người bị đuối nước.

Thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ được thực hành các kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống ở dưới nước; kỹ năng đứng nước, nổi sấp, nổi ngửa và các kiểu bơi; các kỹ năng cứu đuối (gián tiếp và trực tiếp).

Cũng trong chương trình lớp tập huấn, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ phối hợp các đơn vị phát động chạy hưởng ứng kỷ niệm ngày lễ lớn của Việt Nam, ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23/6). Hoạt động này nhằm tuyên truyền các giá trị Olympic và ý nghĩa của tinh thần thể thao cao đẹp trong cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích, động viên người dân tích cực rèn luyện thể dục thể thao; đặc biệt đối với thế hệ trẻ nhằm phát hiện tài năng thể thao Việt Nam trong tương lai.

Trước đó, Ngày Olympic – Chương trình phát triển bơi năm 2024 đã được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17-20/8 nhằm tạo điều kiện và cơ hội để khuyến khích mọi người không phân biệt điều kiện độ tuổi, khả năng, xích lại gần nhau hơn và phát triển phong trào bơi cứu đuối vì một cuộc sống tốt đẹp hơn – vì một tương lai tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, Ngày Olympic giúp nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe; từng bước hình thành thói quen thường xuyên luyện tập TDTT.

Hồng Hạnh, Ảnh: báo Quảng Nam

Ảnh trong bài
  • Tổ chức tập huấn Chương trình phát triển bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024